Thứ 2, 13/05/2024, 23:24[GMT+7]

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại một số địa phương

Thứ 5, 01/08/2019 | 16:20:12
2,976 lượt xem
Ngày 1/8, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Thái Thụy, Tiền Hải và Kiến Xương.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại cảng cá Tân Sơn, huyện Thái Thụy.

Audio: 0108_thoia_bithuktrabaoso3_mixdown.mp3

Cùng đi có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và lãnh đạo các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại cảng cá Nam Thịnh huyện Tiền Hải.

Kiểm tra thực tế tại một số khu neo đậu tàu thuyền, công trình thủy lợi và đê điều trên địa bàn các huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hoan nghênh các địa phương đã có sự chủ động trong chỉ đạo, tổ chức các phương án ứng phó với bão số 3. Đồng chí nhận định đây là cơn bão có diễn biến phức tạp, cường độ mạnh nên các địa phương, đơn vị không được lơ là, chủ quan; tích cực tuyên truyền, vận động, kêu gọi chủ các phương tiện tàu thuyền, người lao động trên các chòi nuôi trồng thủy hải sản nhanh chóng vào nơi tránh trú bão an toàn trước 16 giờ ngày 1/8/2019. Bộ đội Biên phòng tỉnh thường xuyên liên lạc với các chủ phương tiện còn hoạt động gần bờ cũng như phương tiện đã vào nơi neo đậu ngoài tỉnh; cử cán bộ xuống địa bàn ký cam kết với các chủ phương tiện thực hiện nghiêm lệnh cấm biển của tỉnh. Các xã, thị trấn tập trung kêu gọi, đôn đốc các lao động tại các chòi canh ngoài đê vào bờ. Địa phương nào để ngư dân, người lao động còn ở ngoài biển sau thời điểm 16 giờ ngày 1/8, người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm với cấp trên. Các địa phương làm tốt công tác tiêu nước, tiêu úng bảo vệ lúa, hoa màu và các vùng nuôi trồng thủy sản; phối hợp chặt chẽ với các xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi phân công cán bộ ứng trực, tổ chức vận hành hệ thống bơm tiêu úng tại các cống, trạm bơm. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại cống Nguyệt Lâm, xã Minh Tân, huyện Kiến Xương.

Tại các điểm đê xung yếu cũng như các công trình đê, kè, cống đang thi công phải bảo đảm đầy đủ phương tiện, vật tư, nhân lực sẵn sàng bảo vệ đê và công trình, nhất là các điểm đê xung yếu thuộc các xã: Nam Phú, Nam Hưng, Nam Hồng (Tiền Hải). Đối với hệ thống sông nội địa, kiên quyết di dời các phương tiện tàu, thuyền vận tải vào nơi an toàn, tránh neo đậu gần cầu, cống và các công trình thủy lợi. Tập trung khoanh vùng, vớt bèo bồng, vật cản, khơi thông dòng chảy trên sông; sẵn sàng lực lượng tiêu úng khi có mưa lớn cũng như có phương án phối hợp bảo vệ các dự án trọng điểm trên địa bàn khi bão đổ bộ…

Tàu thuyền của ngư dân Thái Thụy neo đậu tránh trú bão tại cảng cá Tân Sơn, huyện Thái Thụy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các địa phương, đơn vị phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ”; hiệp đồng chặt chẽ giữa các địa phương, cơ quan, đơn vị trong ứng phó với bão, khắc phục hậu quả do bão gây ra cũng như làm tốt công tác tìm kiếm cứu nạn, góp phần giảm tới mức thấp nhất thiệt hại khi bão đổ bộ vào đất liền.

Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị chằng chống, tỉa cành cây xanh trên các tuyến phố.

Tất Đạt – Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày