Thứ 2, 13/05/2024, 05:33[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại huyện Đông Hưng và Hưng Hà

Thứ 5, 01/08/2019 | 17:50:52
3,863 lượt xem
Chiều ngày 1/8, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại hai huyện Đông Hưng và Hưng Hà.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Trạm bơm Tịnh Xuyên (xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà).

Audio: 0108_thoia_dcthangktrabaoso3_mixdown.mp3

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến nay, huyện Hưng Hà đã hoàn thành gieo cấy lúa mùa với tổng diện tích 10.800ha, trong đó có 3.500ha lúa dự kiến sẽ trỗ bông từ ngày 30/8 - 5/9, diện tích lúa đại trà dự kiến sẽ trỗ bông trước ngày 10/9. Toàn huyện có 1.570ha cây màu vùng đất bãi, trong đó có 182ha cây ăn quả đang vào chính vụ; 141 lồng cá ngoài sông; 356 hộ dân với hơn 1.000 nhân khẩu của 2 xã Tân Lễ và Canh Tân trong diện phải di dời. Đối với huyện Đông Hưng, qua rà soát toàn huyện có trên 980 nhà yếu, gần 2.000 nhân khẩu, 60 hộ với trên 160 người sinh sống ngoài đê chính cần sơ tán đến nơi an toàn. Đến nay, huyện Đông Hưng đã gieo cấy được hơn 11.500ha diện tích lúa mùa.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Trạm bơm Tịnh Xuyên (xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà).

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến kiểm tra công tác tiêu úng tại Trạm bơm Hậu Thượng (xã Bạch Đằng, huyện Đông Hưng) và Trạm bơm Tịnh Xuyên (xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà). Trạm bơm Hậu Thượng hiện có 10 máy bơm với công suất 2.500m3/giờ/máy, thực hiện tiêu úng cho 1.000ha của 3 xã: Hoa Nam, Hồng Giang và Bạch Đằng; Trạm bơm Tịnh Xuyên hiện có 10 máy bơm với công suất 4.000m3/giờ/máy, thực hiện tiêu úng cho 1.300ha của 4 xã: Chí Hòa, Hồng Minh, Minh Hòa, Độc Lập và một phần xã Văn Lang. 

Công nhân Trạm bơm Tịnh Xuyên (xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà) vận hành máy bơm tiêu úng.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chủ động trong công tác phòng, chống bão số 3; đồng thời yêu cầu cán bộ, công nhân viên các trạm bơm thực hiện nghiêm túc việc túc trực 24/24 giờ, sẵn sàng phương án vận hành tiêu úng khi có lệnh. 

Riêng đối với Trạm bơm Hậu Thượng, đồng chí yêu cầu cần phải theo dõi chặt chẽ cống Hậu Thượng, có phương án đề phòng khi có diễn biến phức tạp, trong trường hợp nước cống đục có mang đất thì phải báo với cơ quan có chức năng để xử lý kịp thời, không để tình huống xấu xảy ra. 

Đối với các huyện Đông Hưng và Hưng Hà, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm túc nội dung các công điện của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để có phương án ứng phó kịp thời, không để bị động, bất ngờ khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền; tăng cường tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh về diễn biến của cơn bão số 3 và các biện pháp cần thực hiện để mọi người dân đều biết, tránh tư tưởng chủ quan, lơ là trong phòng, chống bão.

Trạm bơm Hậu Thượng (xã Bạch Đằng, huyện Đông Hưng) sẵn sàng tiêu úng khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày