Thứ 4, 24/07/2024, 00:20[GMT+7]

Thị trấn Vũ Thư Đẩy mạnh cải cách hành chính

Thứ 5, 11/12/2014 | 09:06:18
1,303 lượt xem
Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong củng cố, kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước theo hướng tinh gọn và hiện đại hóa nền hành chính công nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân là những nhiệm vụ trọng tâm UBND thị trấn Vũ Thư tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt trong năm 2015 để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Người dân tra cứu thông tin trên bảng niêm yết công khai thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa thị trấn Vũ Thư.

Xác định để đạt được mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trước hết phải thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính nên hàng năm cấp ủy, chính quyền thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư đã chủ động làm tốt việc xây dựng kế hoạch cải cách hành chính với những mục tiêu, phương hướng cụ thể. Trong đó, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính.

UBND thị trấn chỉ đạo cán bộ tư pháp thường xuyên rà soát, kiểm tra toàn bộ văn bản quy phạm pháp luật để làm căn cứ bổ sung, điều chỉnh hoặc kịp thời bãi bỏ những văn bản pháp luật không còn hiệu lực, chồng chéo, trùng lặp. Quy chế làm việc, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, quy chế văn hóa công sở, quy chế làm việc của cán bộ bộ phận một cửa… cũng được rà soát, bổ sung, điều chỉnh cho sát thực tế nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, phục vụ nhân dân tốt hơn. Để hỗ trợ cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ, UBND thị trấn đã trang bị 13 máy tính, 12 máy in, 2 máy photocopy và các phương tiện làm việc khác, kết nối internet tạo thuận lợi cho cán bộ, công chức ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, vì thế hiệu quả công việc ngày càng được nâng cao. Đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND thị trấn không chỉ đề cao tinh thần, trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính mà còn làm chủ các đề tài về đổi mới trình tự, thủ tục hồ sơ, giải quyết khiếu nại tố cáo và phản ánh của công dân nhằm tìm giải pháp phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân.

Trụ sở UBND thị trấn Vũ Thư nhỏ, hẹp, được đầu tư xây dựng trước khi có Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 13/2008/QĐ-UBND của

UBND tỉnh ban hành quy định thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương nhưng bộ phận một cửa là bước đột phá của công tác cải cách hành chính, do vậy UBND thị trấn Vũ Thư vẫn bố trí một phòng riêng làm bộ phận một cửa với đầy đủ trang thiết bị như: bàn ghế, tủ đựng hồ sơ, máy vi tính, máy in, máy photocopy, có bảng niêm yết công khai thủ tục hành chính, nước uống phục vụ người dân đến làm thủ tục hành chính; bố trí cán bộ trực giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đúng quy định, quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ và trả kết quả, bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả, thái độ phục vụ ân cần, hòa nhã. Từ đầu năm đến nay, 100% hồ sơ, thủ tục mà bộ phận một cửa thị trấn Vũ Thư tiếp nhận đã được giải quyết đúng thời gian quy định, nhiều hồ sơ, thủ tục chỉ mất vài phút là giải quyết xong.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong củng cố, kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước theo hướng tinh gọn và hiện đại hóa nền hành chính công nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân là những nhiệm vụ trọng tâm UBND thị trấn Vũ Thư tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt trong năm 2015 để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Đỗ Hiền

Qua đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nhất là nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa, trình độ và tinh thần trách nhiệm, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức của thị trấn đã được cải tiến, nâng lên rõ rệt, mọi thủ tục hành chính đều được công khai, minh bạch, giảm thời gian, chi phí cho nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Thư

Chị Trần Thị Hiền, khu An Bình 2, thị trấn Vũ Thư

Tôi rất hài lòng với thái độ phục vụ chu đáo, cởi mở, hướng dẫn, tư vấn tỷ mỷ, giải quyết hồ sơ, thủ tục nhanh gọn của cán bộ, công chức bộ phận một cửa thị trấn. Họ làm việc ngày càng chuyên nghiệp, khoa học, lịch sự.

  • Từ khóa