Thứ 2, 20/05/2024, 01:22[GMT+7]

Đoàn công tác của UBND tỉnh Sơn La trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Thái Bình

Thứ 6, 20/12/2019 | 15:00:15
1,715 lượt xem
Sáng ngày 20/12, UBND tỉnh tổ chức buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Sơn La do đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La làm trưởng đoàn về trao đổi, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh đã báo cáo khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Nhìn chung nền kinh tế của hai tỉnh trong năm tiếp tục tăng trưởng khá, các chỉ tiêu đều hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Các đại biểu của hai tỉnh cũng trao đổi, học tập kinh nghiệm về việc triển khai thực hiện Nghị định số 167/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công; Nghị định số 04/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô; Nghị định số 32/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên; mô hình của các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản cấp tỉnh, cấp huyện và mô hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ hơn về việc quán triệt, triển khai của tỉnh trong thực hiện các quy định của Chính phủ và trung ương với phương châm làm đến đâu chắc đến đó; tập trung triển khai có trọng tâm, trọng điểm. Đối với các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản cấp tỉnh và cấp huyện, đồng chí cho rằng thực tiễn ở tỉnh Thái Bình cho thấy việc sắp xếp lại các ban quản lý là việc làm rất đúng đắn để hoạt động hiệu quả hơn, mang tính chuyên nghiệp hơn; tuy nhiên phải có sự tâm huyết cao thì mới có thể triển khai thực hiện được. 

Về mô hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo phương án “5 tại chỗ”, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh đã chỉ đạo rất quyết liệt trong quá trình triển khai thực hiện và mô hình hiện đang hoạt động rất hiệu quả, mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác cải cách hành chính, phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các sở, ngành liên quan cung cấp các văn bản, tài liệu cần thiết cho tỉnh Sơn La nghiên cứu và ứng dụng vào thực tiễn ở địa phương.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại buổi làm việc. 

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp chân thành, trọng thị và chu đáo của tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La khẳng định những kinh nghiệm của tỉnh Thái Bình chắc chắn sẽ là tiền đề quan trọng giúp tỉnh Sơn La thực hiện có hiệu quả hơn trong việc quản lý, sử dụng tài sản công; sáp nhập các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản và mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo phương án “5 tại chỗ”. Đồng chí cũng đề nghị các sở, ngành của tỉnh Sơn La tiếp tục phối hợp, trao đổi với tỉnh Thái Bình để có thêm thông tin, kinh nghiệm triển khai; mong muốn tỉnh Thái Bình tạo điều kiện thuận lợi trong việc cung cấp các văn bản, tài liệu cần thiết; đồng thời chúc tỉnh Thái Bình tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong phát triển kinh tế - xã hội.

Minh Hương