Thứ 6, 31/05/2024, 16:39[GMT+7]

Tiếp sức đến trường - nâng cánh ước mơ

Thứ 4, 25/12/2019 | 08:26:19
2,093 lượt xem
Sau gần 2 năm triển khai, chương trình “Tiếp sức đến trường” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài PTTH Thái Bình phối hợp tổ chức đã thực sự trở thành cầu nối mang đến cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cơ hội thay đổi cuộc sống. Từ nguồn quỹ này, nhiều học sinh nghèo đã được viết tiếp ước mơ đến trường.

Cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ hỗ trợ Trường Mầm non Minh Tân (Đông Hưng) giải phóng mặt bằng, xây dựng công trình vệ sinh từ nguồn quỹ tiếp sức đến trường.

Em Trần Thị Như Quỳnh, thôn Văn Lâm, xã Duy Nhất (Vũ Thư) không chỉ mồ côi cả cha lẫn mẹ mà bản thân còn bị cong vẹo cột sống bẩm sinh, cuộc sống hết sức khó khăn. Được sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cuộc sống của em đã thay đổi rất nhiều. Em được tài trợ kinh phí phẫu thuật cột sống và khối u thành công. Giờ đây em có thể đi lại, sinh hoạt, vui chơi và học tập bình thường như các bạn đồng trang lứa. Quỳnh chia sẻ: Ước mơ được phẫu thuật cắt bỏ khối u đã được ấp ủ từ khi mẹ em còn sống, giờ đây đã trở thành hiện thực. Bây giờ em đã trở thành sinh viên đại học, có thể chơi những môn thể thao em yêu thích, tự tin hòa đồng với bạn bè. Em rất biết ơn các tổ chức, nhà hảo tâm đã cho em có được cuộc sống như ngày hôm nay. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của mọi người.

Trần Thị Như Quỳnh chỉ là một trong hàng trăm học sinh nghèo được tiếp sức từ nguồn quỹ tiếp sức đến trường. Được triển khai từ năm 2018, chương trình “Tiếp sức đến trường” đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đến nay, quỹ tiếp sức đến trường đã thu được trên 3,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, đã có 7 ngôi nhà tình thương được xây dựng cho 7 gia đình học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 7 huyện trên địa bàn tỉnh, tổng trị giá gần 700 triệu đồng.

Năm 2019, tiếp tục triển khai sử dụng hiệu quả nguồn quỹ tiếp sức đến trường, 2 công trình vệ sinh trường học đã và đang được xây dựng, tạo môi trường học tập tốt hơn cho các em. Trường Mầm non Minh Tân (Đông Hưng) là ngôi trường đầu tiên được đầu tư xây mới công trình vệ sinh từ nguồn quỹ này với tổng kinh phí 262 triệu đồng. Cô giáo Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Mặc dù xã đã đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2015 nhưng Trường Mầm non Minh Tân vẫn chưa được công nhận đạt chuẩn quốc gia do công trình vệ sinh đã xuống cấp. Được sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện, các ban, ngành, đoàn thể của huyện, đặc biệt là được tiếp nhận nguồn quỹ tiếp sức đến trường, nhà trường đã đầu tư xây mới công trình vệ sinh. Trước đó, các tình nguyện viên chữ thập đỏ huyện đã giúp nhà trường giải phóng mặt bằng để sớm hoàn thiện công trình.

Để ngày càng có nhiều học sinh nghèo được đến trường, tạo môi trường học đường an toàn, thân thiện và sạch sẽ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các đơn vị đồng phối hợp thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay giúp đỡ bằng nhiều hình thức. Ông Lê Duy Quang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Với trách nhiệm và cương vị là cơ quan thường trực trong các đơn vị đồng tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng với hội chữ thập đỏ các huyện đã đi khảo sát và chọn lọc các đối tượng cần được giúp đỡ. Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trực tiếp quản lý quỹ tiếp sức đến trường. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục vận động các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ các em học sinh nghèo, để con đường đến trường của các em rộng mở hơn, tương lai tốt đẹp hơn.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày