Thứ 5, 09/05/2024, 14:04[GMT+7]

Quỳnh Phụ xử lý 5 trường hợp vi phạm hành lang công trình thủy lợi

Thứ 5, 09/01/2020 | 15:36:56
1,494 lượt xem
Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quỳnh Phụ, trong năm 2019, Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện đã phát hiện 12 trường hợp mới phát sinh vi phạm pháp luật về khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi.

Người dân tự ý làm cầu trên sông Tài Giá, thuộc địa phận xã Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ) nhưng chưa được xử lý.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là dùng cọc tre cắm xuống sông vây lưới nuôi ếch trên sông Cô ở xã An Dục; xả thải xuống sông, xây gạch xỉ, đổ đất lên mái sông Đầm Độn ở xã An Mỹ; xả thải xuống sông Sành ở xã Quỳnh Hải… Những vi phạm trên không những làm thu hẹp mặt cắt lòng sông mà còn làm giảm khả năng tiêu thoát nước, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống lụt, bão. Tất cả những trường hợp vi phạm trên đều đã bị các lực lượng chức năng lập biên bản, đình chỉ xây dựng, yêu cầu các hộ vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm, tự tháo dỡ hoàn trả hiện trạng ban đầu.

Với sự tích cực vào cuộc của các địa phương và các cơ quan chức năng, đến nay huyện Quỳnh Phụ đã giải tỏa dứt điểm được 5 trường hợp vi phạm hành lang công trình thủy lợi tại các xã: Quỳnh Hải, Quỳnh Hội, An Vũ, An Dục. Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để người dân nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang công trình thủy lợi. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường công tác kiểm tra, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm, lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi theo quy định của pháp luật.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày