Thứ 7, 18/05/2024, 11:15[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ cắt băng khánh thành ngôi “Bảo điện Thiên Quý Tự”

Chủ nhật, 19/01/2020 | 16:10:40
2,776 lượt xem
Sáng ngày 19/1, UBND xã Đông Xuân, huyện (Đông Hưng) tổ chức lễ khánh thành ngôi “Bảo điện Thiên Quý Tự” thuộc chùa Thiên Quý.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Audio: 1901_thoia__khanh_thanh_ngoi_bao_dien_thien_quy_tu_mixdown_mp3

Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh Ủy; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và các huyện, thành phố; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng đông đảo bà con nhân dân trong và ngoài xã.

Chùa Thiên Quý hay còn gọi là chùa Kênh thuộc xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng. Chùa được xây dựng vào năm Mậu Ngọ (1738). Trải qua hàng trăm năm xây dựng, mặc dù đã được nhiều lần tu bổ, tôn tạo nhưng nhiều hạng mục của ngôi chùa đã xuống cấp, trong đó có ngôi “Bảo điện Thiên Quý Tự”. Theo nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương; được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cho phép trùng tu tôn tạo ngôi “Bảo điện Thiên Quý Tự”, tháng 6/2019, ngôi Bảo điện được tiến hành tu sửa với sự góp công, góp sức, góp của nhân dân trong xã và các nhà hảo tâm. Sau hơn 6 tháng thi công, ngôi Bảo điện đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 14 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Đông Hưng, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và chính quyền địa phương cắt băng khánh thành ngôi “Bảo điện Thiên Quý Tự”

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chùa Thiên Quý là ngôi chùa cổ xây dựng đã hàng trăm năm và được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1989, vì vậy việc bảo tồn và gìn giữ di tích chùa Thiên Quý có vai trò rất quan trọng. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp cùng toàn thể bà con nhân dân xã Đông Xuân và tín đồ Phật tử các xã lân cận đã đồng tâm, hợp lực góp công, góp sức, góp của để có đủ kinh phí xây dựng ngôi chùa. Đồng chí mong muốn bà con nhân dân trong xã luôn giáo dục con cháu nhớ về truyền thống, nhớ về công lao của ông cha để có trách nhiệm giữ gìn và phát huy giá trị của di tích lịch sử chùa Thiên Quý, xứng đáng với truyền thống văn hóa của quê hương.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, lãnh đạo huyện Đông Hưng, lãnh đạo địa phương đã cắt băng khánh thành ngôi “Bảo điện Thiên Quý tự” và dâng hương, tham quan một số hạng mục của chùa Thiên Quý.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày