Thứ 3, 21/05/2024, 07:28[GMT+7]

Ngành Ngân hàng chung tay cùng người nghèo và các đối tượng chính sách

Thứ 2, 20/01/2020 | 16:19:52
573 lượt xem
Mặc dù công việc những ngày giáp tết Nguyên đán rất bận mải nhưng các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh luôn chủ động sắp xếp để dành thời gian đi trao quà cho người nghèo và các đối tượng chính sách với mong muốn chia sẻ bớt khó khăn cùng người nghèo và các đối tượng chính sách để họ được đón tết đầm ấm, vui vẻ.

Căn nhà của gia đình cụ Trương Thị Tịnh (thôn Hướng Tân, xã Nam Hà, huyện Tiền Hải) được xây dựng từ tiền hỗ trợ của ngân hàng.

Tết Nguyên đán năm nay dường như trở nên ấm áp hơn đối với gia đình cụ Trương Thị Tịnh (95 tuổi), thôn Hướng Tân, xã Nam Hà, huyện Tiền Hải bởi cả gia đình cụ đã được đón tết trong căn nhà có diện tích 45m2 mới được hoàn thành từ cuối tháng 7/2019. Với tổng thu nhập chỉ hơn 1 triệu đồng/tháng, để duy trì cuộc sống hàng ngày đối với gia đình cụ Tịnh (gồm cụ Tịnh và 2 người con gái bị tật nguyền) là cực kỳ khó khăn nên sửa sang nhà cửa là việc càng không thể thực hiện được. Tuy nhiên với sự hỗ trợ từ 40 triệu đồng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thái Bình, 20 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh cộng với số tiền ủng hộ của họ hàng và bà con láng giềng, gia đình cụ Tịnh không còn phải sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng nữa. Không ngăn được những giọt nước mắt vui mừng, cụ Tịnh tâm sự: Rất cám ơn ngân hàng đã tạo điều kiện giúp gia đình tôi hoàn thành được ước nguyện bấy lâu nay và mong muốn ngân hàng tiếp tục chung tay chia sẻ để có thêm nhiều người nghèo như gia đình tôi được sống trong những căn nhà kiên cố, sạch đẹp mà không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa bão về nữa.

Không chỉ chăm lo cho người nghèo, các TCTD trên địa bàn còn quan tâm trích một phần kinh phí để tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng mỗi dịp tết đến, xuân về. Ông Hoàng Văn Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết: Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng 23 thương binh, bệnh binh bị thương tật tới 80%, trong đó có 6 người đang phải điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Những món quà của ngành Ngân hàng hỗ trợ cho Trung tâm có ý nghĩa rất to lớn và Trung tâm mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của ngành Ngân hàng nhằm động viên tinh thần các thương binh, bệnh binh vượt qua nỗi đau, tiếp tục sống vui, sống khỏe.

Ông Phạm Trung Dũng, Phó Trưởng phòng Tổng hợp - Nhân sự và Kiểm soát nội bộ, Phó Trưởng đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại Thái Bình (Công đoàn ngành) cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của trung ương, nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý, Công đoàn ngành đã chủ động kêu gọi các TCTD quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn, hỗ trợ tặng quà cho người nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh, tích cực chung tay cùng cộng đồng, từ đó giúp họ đón tết cổ truyền một cách vui tươi, đầm ấm. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành còn tích cực phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong các TCTD trên địa bàn, tổ chức ký kết giao ước thi đua, trong đó lấy nội dung tích cực tham gia các hoạt động xã hội và thực hiện tốt chính sách xã hội làm tiêu chí bình xét thi đua. Chính vì thế đã huy động được sự tham gia tích cực của toàn hệ thống các TCTD trên địa bàn trong công tác an sinh xã hội. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh, dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các TCTD dự định sẽ trao gần 3.000 suất quà với tổng số tiền khoảng 1,3 tỷ đồng cho người nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài chương trình an sinh xã hội nhân dịp tết Nguyên đán, các TCTD trên địa bàn còn tích cực tài trợ, ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn với tổng số tiền năm 2019 đạt trên 89 tỷ đồng.

Các hoạt động an sinh xã hội của ngành Ngân hàng không chỉ góp phần quan trọng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của tỉnh mà còn nâng cao được uy tín của các tổ chức tín dụng, từ đó tạo sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đối với hoạt động ngân hàng trên địa bàn.

Minh Hương