Thứ 7, 18/05/2024, 17:13[GMT+7]

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý công dân Việt Nam học tập tại nước ngoài phòng dịch

Thứ 6, 31/01/2020 | 08:15:07
1,054 lượt xem
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa gửi thông báo tới các công dân Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại nước ngoài về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Ảnh minh họa.

Theo thông báo, các công dân Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại nước ngoài không hoang mang, cần bình tĩnh, chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo nhắc nhở các công dân cần cập nhật và thực hiện theo các khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Bộ Y tế Việt Nam và chính quyền nước sở tại về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và chủ động phòng, chống dịch bệnh theo các khuyến cáo của cơ quan chức năng như không đi đến những vùng có dịch bệnh, hạn chế di chuyển đến chỗ đông người, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi...

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các công dân Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại nước ngoài thường xuyên giữ liên lạc với gia đình, người thân, cơ quan công tác tại Việt Nam (nếu có).

Khi gặp khó khăn, nếu cần sự hỗ trợ, công dân Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại nước ngoài có thể liên hệ với cơ quan đại diện Việt Nam tại nước sở tại hoặc có thể liên hệ trực tiếp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Giáo dục và Đào tạo), số điện thoại (+84) 243.869.5144 hoặc email: htqt@moet.gov.vn.

Theo hanoimoi.com.vn