Thứ 3, 23/07/2024, 23:26[GMT+7]

Tiếp tục thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP

Thứ 3, 04/02/2020 | 14:27:18
1,480 lượt xem

Lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Tiền Hải thông báo kết quả kiểm tra nồng độ cồn tới người dân sau khi kiểm tra.

Để thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình, UBND các huyện, thành phố tiếp tục phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến toàn thể các cơ quan, đơn vị, người dân và doanh nghiệp thực hiện. Trong đó, cán bộ, đảng viên, công chức phải gương mẫu hành động khi tham gia giao thông.

Trước đó, qua tìm hiểu của phóng viên được biết đại đa số người dân đều rất đồng tình, ủng hộ với việc xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Theo nhiều người dân, việc cấm uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông là cần thiết bởi vì thực tế cho thấy, những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong thời gian qua đa phần đều liên quan đến việc người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia trước khi tham gia giao thông. Việc thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn, bảo vệ tính mạng của người dân khi tham gia giao thông.

Phạm Hưng