Thứ 7, 20/04/2024, 11:55[GMT+7]

Apple Watch đánh bại đồng hồ Thụy Sĩ

Thứ 5, 06/02/2020 | 10:55:03
847 lượt xem
31 triệu Apple Watch đã được xuất xưởng năm 2019, trong khi toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ chỉ đạt 21,1 triệu chiếc.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Strateg Analytics, Apple đã tăng trưởng gần 36% so với năm 2018. Ngược lại, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ, trong đó có các tên tuổi lớn như Swatch, TAG Heuer, Tissot..., giảm 13%. 

Apple hiện không công bố doanh số bán lẻ sản phẩm của mình trong báo cáo tài chính hàng quý. Tuy nhiên, Strateg Analytics cho biết đã thu thập dữ liệu từ các đối tác bán lẻ và nhà cung cấp để tính toán doanh số smartwatch của Apple.

"Đồng hồ đeo tay cổ điển được người lớn tuổi ưa chuộng, nhưng giới trẻ, vốn chiếm số đông, lại nghiêng về những chiếc smartwatch hoặc đồng hồ được vi tính hóa", Neil Mawston, CEO Strateg Analytics, nhận định.

Nhà phân tích Steven Waltzer cũng cho rằng các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ như Swatch hay Tissot đang lép vế so với công ty Cupertino (Mỹ) về nhiều mặt. "Apple Watch đang cung cấp cho thị trường một sản phẩm tốt hơn đồng hồ truyền thống, lại phân phối sâu rộng hơn thông qua các kênh bán lẻ. Yếu tố tính năng cũng hấp dẫn khách hàng trẻ, những người muốn đeo đồng hồ kỹ thuật số", Waltzer nói.

Ra mắt tháng 9/2014 và trải qua năm phiên bản, Apple Watch luôn thống trị thị trường smartwatch. Doanh số sản phẩm từng vượt ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ trong một quý (IV/2017). Tuy nhiên, 2019 là năm đầu tiên Apple "qua mặt" một trong những ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống hàng đầu thế giới với mốc thời gian tính bằng năm.

Trong báo cáo kinh doanh cuối tháng 1, mảng thiết bị đeo, đồ gia dụng và phụ kiện như đồng hồ Apple Watch, loa HomePod, tai nghe Airpods giúp Apple thu về 10,01 tỷ USD. Một số chuyên gia cho rằng, AirPods và Apple Watch là hai sản phẩm chiếm doanh thu lớn hơn so với các thiết bị còn lại.

Theo vnexpress.net