Thứ 2, 06/05/2024, 22:41[GMT+7]

MTTQ huyện Hưng Hà chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 19/02/2020 | 08:43:15
3,854 lượt xem
Những ngày qua, MTTQ huyện Hưng Hà đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19).

Pa nô tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại đền Trần, xã Tiến Đức (Hưng Hà).

Cùng đoàn giám sát của MTTQ huyện Hưng Hà đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đền Tiên La, xã Đoan Hùng, chúng tôi thấy rất nhiều biển báo, băng rôn được treo tại các trục đường chính dẫn vào đền tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch. Loa phát thanh của đền Tiên La và UBND xã Đoan Hùng đều đặn 1 ngày 3 lần phát thông báo thông tin về tình hình dịch bệnh, cách phòng tránh và khuyến cáo nhân dân, du khách thập phương hạn chế tụ tập nơi đông người và đeo khẩu trang khi vào đền. 

Ông Đặng Vũ Trần Nhã, thủ nhang đền Tiên La chia sẻ: Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, huyện, đền Tiên La đã thành lập 3 tổ với 9 thành viên thường xuyên có mặt tại khu vực để xe, cửa đền, những khu vực có đông người qua lại để phát khẩu trang và nhắc nhở du khách đeo khẩu trang khi đến lễ tại đền. Ngoài ra, chúng tôi đã tổ chức phun hóa chất tiêu độc, khử trùng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Từ khi có dịch đến nay, đền Tiên La đã phát hơn 1.000 khẩu trang miễn phí cho du khách từ các nơi đến thắp hương tại đền.  

Ông Đoàn Văn Cân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đoan Hùng cho biết: Không chỉ tuyên truyền tại khu vực đền Tiên La, MTTQ xã đã chỉ đạo ban công tác mặt trận các thôn tổ chức rà soát các trường hợp đi làm ăn xa, người từ Trung Quốc trở về địa phương để tuyên truyền, lên phương án cách ly và theo dõi nếu phát hiện người có biểu hiện nhiễm Covid-19. Chúng tôi đã treo hơn 50 biển hiệu, băng rôn tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực đông người qua lại. Phối hợp với Trạm Y tế xã viết bài tuyên truyền hàng ngày về tình hình dịch bệnh, cách phòng tránh đến các tầng lớp nhân dân. Đoàn Thanh niên xã cùng các nhà trường tổ chức thu dọn, vệ sinh trường lớp, dụng cụ học tập, phát quang cây cỏ và tổ chức phun hóa chất tiêu độc, khử trùng bảo đảm an toàn khi học sinh đi học trở lại. Toàn xã Đoan Hùng đã phát được gần 5.000 khẩu trang y tế, khẩu trang vải cho người dân và du khách thập phương để phòng, chống dịch.

Tại đền Trần, MTTQ xã Tiến Đức thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngay tại khu vực gửi xe, cổng đền, nhiều du khách thập phương và nhân dân đều nhìn thấy rõ các pa nô phổ biến cách phòng, chống dịch Covid-19. 

Ông Đỗ Thanh Thưởng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tiến Đức cho biết: Chúng tôi đã thành lập 2 tổ cơ động, khi có biểu hiện của người nghi mắc bệnh sẽ lập tức đến kiểm tra và có các biện pháp cách ly. Ban công tác mặt trận của 8 thôn đã phát động nhân dân tổng vệ sinh hàng tuần. Ngoài ra, chúng tôi đã phát hơn 3.000 khẩu trang y tế, khẩu trang vải cho nhân dân và du khách thập phương; thường xuyên theo dõi sức khỏe, cách ly 7 người dân của xã đi làm ở Trung Quốc trở về địa phương từ trước tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đến nay 7 trường hợp này sức khỏe ổn định, không có biểu hiện mắc bệnh.

Bà Đinh Thị The, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà cho biết: Từ khi có thông báo về dịch Covid-19, MTTQ huyện đã tổ chức 35 buổi kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các địa phương trong huyện. MTTQ huyện phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin huyện thường xuyên tổ chức các đoàn đến kiểm tra các khu vực tập trung đông người như: đền, chùa, di tích lịch sử trên địa bàn huyện; gửi văn bản hướng dẫn đến MTTQ các xã, thị trấn và ban quản lý 189 ngôi chùa, 35 nhà thờ trên địa bàn huyện về cách phòng tránh những biểu hiện, biện pháp cách ly đối với người nghi mắc bệnh. Ban công tác mặt trận các thôn đã phát khẩu trang miễn phí và tờ rơi tuyên truyền đến 100% hộ dân trong toàn huyện; phối hợp với đài truyền thanh các xã, thị trấn xây dựng nội dung tuyên truyền 1 ngày 3 lần để cán bộ và nhân dân trong huyện hiểu rõ về tính chất, mức độ nguy hại của dịch Covid-19.

Thời gian tới, MTTQ từ huyện tới xã ở Hưng Hà sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chủ động nắm bắt tình hình cơ sở, từ đó tham mưu kịp thời giúp địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Đạt Quân

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày