Thứ 3, 21/05/2024, 04:12[GMT+7]

Thêm 2 trường hợp mới nghi nhiễm Covid-19

Thứ 5, 20/02/2020 | 14:52:22
424 lượt xem
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến 8 giờ sáng ngày 20/2, Thái Bình có 22 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, trong đó 20 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Cán bộ Trạm Y tế xã Tân Hòa (Vũ Thư) tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân địa phương.

2 trường hợp còn lại đã được cách ly theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế. Cả 2 trường hợp này đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và đang chờ kết quả. 19 trường hợp tiếp xúc gần với những người nghi nhiễm vẫn đang được cách ly theo dõi trong 14 ngày. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của những người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm là bình thường.  


Việc quản lý nguồn lây nhiễm được nhận định là giải pháp quan trọng trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh hiện nay. Bởi vậy, cùng với ngành Y tế, các ngành, đơn vị, địa phương cần tăng cường tuyên truyền, kiểm tra giám sát người nước ngoài từ vùng có dịch và người trong nước từ vùng dịch về. Người dân khi biết thông tin có người từ vùng dịch về cần báo ngay cho địa phương hoặc số điện thoại đường dây nóng của ngành Y tế. Nếu có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm cần thực hiện cách ly và khi có biểu hiện ho, sốt... phải đến ngay các cơ sở y tế để khám, theo dõi, điều trị.


Hoàng Lanh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày