Thứ 3, 23/07/2024, 05:22[GMT+7]

Kiểm tra hồ sơ tiêu chuẩn đối với chế phẩm diệt khuẩn tay không dùng nước

Thứ 6, 21/02/2020 | 09:10:12
1,415 lượt xem
Bộ Y tế vừa có Văn bản số 747/BYT-TB-CT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kiểm tra hồ sơ công bố đối với sản phẩm chế phẩm diệt khuẩn tay không dùng nước.

Ảnh minh họa.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, hiện nay trên thị trường xuất hiện một số sản phẩm chế phẩm diệt khuẩn tay không dùng nước (dùng trong các gia đình) được công bố tiêu chuẩn áp dụng trang thiết bị y tế thuộc loại A.

Để thực hiện đúng quy định về quản lý trang thiết bị y tế, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các địa phương không tiếp nhận hồ sơ mới đề nghị công bố tiêu chuẩn trang thiết bị y tế thuộc loại A đối với các sản phẩm trên.

Việc phân loại các sản phẩm trên là trang thiết bị y tế thuộc loại A và công bố tiêu chuẩn áp dụng trang thiết bị y tế thuộc loại A là không đúng quy định, vì vậy Sở Y tế các địa phương cần kiểm tra, thu hồi các phiếu tiếp nhận công bố, đồng thời gửi báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 22-2.

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát và phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày