Thứ 5, 09/05/2024, 03:35[GMT+7]

Đông Hưng: Lập khu cách ly người từ vùng có dịch Covid - 19 đến địa bàn huyện

Thứ 4, 26/02/2020 | 17:20:53
12,689 lượt xem
Chiều ngày 26/2, UBND huyện Đông Hưng triển khai kế hoạch cách ly tập trung người nước ngoài và công dân Việt Nam từ vùng có dịch Covid - 19 đến địa bàn huyện.

Thực hiện tiêu độc khử trùng tại buồng bệnh.

Đến nay, trên địa bàn huyện Đông Hưng chưa có người bị nhiễm Covid - 19. Thời gian qua, huyện đã tổ chức theo dõi, quản lý 138 trường hợp người nước ngoài và người Việt Nam đi từ vùng có dịch về, đã loại trừ 116 trường hợp. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là ở Hàn Quốc - nơi có đông người địa phương du học và làm việc. Những ngày qua, số người từ vùng có dịch đến và về địa phương có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, UBND huyện Đông Hưng đã lên kế hoạch cách ly tập trung người nước ngoài và công dân Việt Nam từ vùng có dịch Covid - 19 đến địa bàn huyện. 

Theo đó, huyện thành lập khu cách ly tại cơ sở cũ của Ban CHQS huyện với 100 - 200 giường. Khi số lượng người cách ly vượt quá khả năng tiếp nhận của khu cách ly tại cơ sở cũ Ban CHQS huyện sẽ thực hiện cách ly tại trạm y tế các xã, thị trấn, đối tượng cách ly là người của địa phương đó. Tại khu cách ly được bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư y tế. Cán bộ y tế tại khu cách ly trực 24/24 giờ, có nhiệm vụ khám, theo dõi sức khỏe cho cán bộ, đối tượng cách ly, xử lý các tình huống về sức khỏe, đo lập biểu đồ nhiệt độ ngày 2 lần, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, tham gia đưa đón đối tượng cách ly, tổ chức phun hóa chất khử trùng hàng ngày theo quy định. 

Phương châm phòng, chống dịch của Đông Hưng là “4 tại chỗ”; phát hiện sớm, tiếp nhận và cách ly ngay khi họ đến địa phương theo đúng quy trình, quy định nhằm tránh không lây lan ra cộng đồng. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn làm tốt công tác theo dõi, báo cáo kịp thời với Ban Chỉ đạo của huyện để tiến hành tiếp nhận, cách ly người từ vùng có dịch về địa phương theo đúng quy trình.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày