Thứ 6, 17/05/2024, 09:21[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại Thành phố

Thứ 3, 10/03/2020 | 14:31:28
2,080 lượt xem
Sáng ngày 10/3, đồng chí Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố và đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 số 7 của UBND tỉnh đã kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Các thành viên trong đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị vật tư y tế cho việc phòng, chống dịch tại khu cách ly Khách sạn Sông Trà.

Các thành viên trong đoàn đã kiểm tra thực tế tại: Khách sạn Sông Trà, nơi được UBND Thành phố chọn làm khu cách ly tập trung; Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh; Trường THPT Lê Quý Đôn và Trạm Y tế xã Tân Bình.

Kiểm tra khu cách ly tại Khách sạn Sông Trà, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch của Thành phố đặc biệt là công tác chuẩn bị các điều kiện cho việc cách ly. Tại khu vực cách ly Khách sạn Sông Trà đã bố trí khu khám sức khỏe, chuẩn bị 32 phòng với trên 60 giường; chuẩn bị máy đo thân nhiệt, dung dịch, nước rửa tay sát khuẩn, vật tư y tế cho việc điều trị… Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị khu cách ly tại khách sạn cần phân khu riêng cho người có nguy cơ lây nhiễm cao, phân khu riêng cho cán bộ nữ; trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho cán bộ phục vụ; tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ khu cách ly; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ để nâng cao tính chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

Tại Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh và Trường THPT Lê Quý Đôn, công tác phòng chống dịch được 2 nhà trường thực hiện nghiêm theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo. Các trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, học sinh về công tác phòng, chống dịch; tổ chức phun thuốc khử trùng và vệ sinh các phòng học bằng thuốc khử trùng; chuẩn bị nước sát khuẩn tại các phòng học cho giáo viên và học sinh sát khuẩn trước khi vào lớp; yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh khi đến trường bắt buộc đeo khẩu trang… 

Ghi nhận sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch của các trường học, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các trường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh trong việc phòng chống dịch; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, vật tư y tế tại các khu cách ly tạm thời đề phòng trường hợp mắc dịch bệnh. 

Riêng với Trường THPT Lê Quý Đôn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà trường mua máy đo thân nhiệt để kiểm tra sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh khi đến trường.

Các thành viên trong đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trường THPT Lê Quý Đôn. 

Tại Trạm Y tế xã Tân Bình, công tác phòng, chống dịch được đơn vị triển khai đồng bộ. Ngoài việc tuyên truyền hàng ngày về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch trên hệ thống loa phát thanh, tại các thôn, đội ngũ y tế viên thường xuyên theo dõi, giám sát các gia đình có lao động, du học sinh học tập tại nước ngoài trở về địa phương để theo dõi sức khỏe. 

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, xã Tân Bình là địa phương có Trường Đại học Thái Bình và một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn, vì vậy chính quyền địa phương cần phải nắm chắc được số học sinh, sinh viên, số lao động, nhất là lao động người nước ngoài đang tạm trú để có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả; phối hợp với Trung tâm Y tế Thành phố tổ chức phun thuốc khử trùng tại các trường học và doanh nghiệp theo định kỳ; khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi đông người và thường xuyên đeo khẩu trang để phòng, chống dịch.

Nguyễn Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày