Thứ 4, 22/05/2024, 02:16[GMT+7]

Phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19

Thứ 3, 17/03/2020 | 15:39:16
1,026 lượt xem
Sáng ngày 17/3, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi lễ tại điểm cầu Thái Bình.

Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các tổ chức thành viên, các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự tại điểm cầu Thái Bình.

Với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, công tác phòng, chống dịch Covid -19 ở nước ta thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, được nhân dân cả nước và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Tuy nhiên, dịch tiếp tục có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới, trong nước và tác động đến đời sống nhân dân cả nước. Trước tình hình đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực trong việc phòng, chống dịch Covid-19; kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ vật chất, kinh phí để chung tay cùng Chính phủ, các bộ, ban, ngành, các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp và người dân đã đồng lòng cùng Chính phủ chung tay phòng, chống dịch Covid- 19 thời gian qua. Thủ tướng kêu gọi mỗi người dân hãy thể hiện tinh thần, ý chí và khí chất của dân tộc Việt Nam đi đến thắng lợi cuối cùng là đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Mỗi người dân hãy là 1 chiến sĩ, mỗi phường, xã, thôn, bản, tổ dân phố là 1 pháo đài trong phòng, chống dịch.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cơ quan truyền thông và báo chí cần tăng cường phát hiện, chia sẻ những gương tốt, việc tốt nhiều hơn nữa, lan tỏa những giá trị sống đích thực, nêu cao tinh thần tương thân tương ái vốn có sẵn trong mỗi người dân Việt Nam. Thủ tướng kêu gọi các doanh nhân, các cơ quan, đơn vị và nhân dân cả nước, kể cả đồng bào ta ở nước ngoài tùy theo khả năng của mình, không phân biệt tuổi tác, địa vị, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, đem lại sức mạnh để Việt Nam vượt mọi khó khăn, thử thách để đẩy lùi dịch Covid - 19.

Kết thúc lễ phát động, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhận được sự đăng ký ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp với tổng số tiền  trên 235 tỷ đồng.

Tiến Đạt


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày