Thứ 4, 22/05/2024, 08:41[GMT+7]

Nghiệm thu phần mỹ thuật công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam

Thứ 5, 19/03/2020 | 18:24:41
4,873 lượt xem
Chiều ngày 19/3, UBND Thành phố tổ chức nghiệm thu phần mỹ thuật công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam.

Thành viên Hội đồng nghiệm thu góp ý để hoàn thiện công trình.

Dự buổi nghiệm thu có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu; Vương Duy Biên, Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các thành viên Hội đồng nghiệm thu; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Công trình Tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” nằm trong quần thể kiến trúc Quảng trường Thái Bình thuộc phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình. Công trình được triển khai xây dựng từ tháng 10/2018, gồm nhóm tượng Bác Hồ với nông dân Việt Nam và các mảng phù điêu. Đến nay về cơ bản công trình đã hoàn thiện.

Tại buổi nghiệm thu, các thành viên Hội đồng nghiệm thu đã đóng góp một số ý kiến để hoàn thiện công trình. Theo đó, các thành viên đều đánh giá cao nhóm tượng Bác Hồ với nông dân Việt Nam bằng những họa tiết thể hiện thần thái, tình cảm của Bác Hồ dành cho nông dân và mỗi người nông dân đối với Bác Hồ. Hội đồng nghiệm thu cũng đưa ra một số góp ý về họa tiết để đảm bảo tính mỹ thuật của công trình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu phát biểu tại buổi nghiệm thu công trình.

Phát biểu tại buổi nghiệm thu, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu khẳng định, công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam là công trình văn hóa có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ và nhân dân Thái Bình, thể hiện tình cảm của Bác Hồ với nông dân Việt Nam nói chung và nông dân Thái Bình nói riêng cũng như thể hiện tình cảm của người nông dân với Bác Hồ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu ghi nhận sự nỗ lực của đơn vị thi công và những đóng góp quý báu của các thành viên Hội đồng nghiệm thu phần mỹ thuật trong việc hoàn thiện công trình. Trên cơ sở góp ý của Hội đồng nghiệm thu phần mỹ thuật, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề nghị đơn vị thi công phấn đấu đến ngày 5/4 hoàn thiện công trình theo những đóng góp của Hội đồng nghiệm thu. Hội đồng nghệ thuật và UBND Thành phố tiếp tục giám sát quá trình hoàn thiện, phấn đấu hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam hoàn thiện sẽ là công trình văn hóa có giá trị to lớn với người dân Thái Bình

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày