Thứ 5, 25/04/2024, 19:15[GMT+7]

23 năm tâm huyết với nghề báo cáo viên

Thứ 4, 29/07/2020 | 08:24:40
5,049 lượt xem
Trong suốt 23 năm làm báo cáo viên Đảng bộ phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình), ông Vũ Kim Đồng luôn nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm cao với công việc; đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin thời sự của cán bộ, đảng viên, nhân dân; thực sự là cầu nối hiệu quả giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Ông Vũ Kim Đồng (người bên phải), báo cáo viên Đảng bộ phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình thường xuyên trao đổi thông tin thời sự với các đảng viên trong chi bộ.

Là cán bộ quân đội nghỉ hưu, ông Đồng được Ban Thường vụ Đảng ủy phường tín nhiệm phân công làm Phó ban Tuyên giáo, báo cáo viên Đảng bộ phường từ năm 1997, đến nay đã 23 năm. Ngoài công tác tuyên giáo, ông Đồng từng đảm nhận một số nhiệm vụ khác ở địa phương như: Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường. Ở cương vị nào ông cũng luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Ông chia sẻ: Mặc dù đã được nhà nước cho nghỉ chế độ nhưng nghĩ sức khỏe còn, bản thân là đảng viên nên tôi rất muốn tiếp tục đóng góp cho các phong trào, hoạt động của địa phương. Vì vậy, khi được cấp ủy và nhân dân tín nhiệm giao nhiệm vụ tôi đều nỗ lực phấn đấu hoàn thành thật tốt. Sở dĩ tôi yêu thích, gắn bó với công việc báo cáo viên là vì tôi thấy vui khi những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được chuyển tải tới cán bộ, đảng viên và nhân dân để mọi người cùng hiểu và thực hiện.

Cũng theo chia sẻ của ông Đồng, việc thường xuyên cập nhật thông tin, sưu tầm, bổ sung tư liệu đối với người báo cáo viên là rất quan trọng. Nội dung bài giảng có hay, có phong phú đều phụ thuộc vào yếu tố này. Một khi bài giảng được chuẩn bị kỹ lưỡng, nội dung có minh họa, có liên hệ thực tế thì người nghe sẽ chú ý hơn, hiệu quả tuyên truyền theo đó cũng được nâng lên. Vì vậy, trước mỗi buổi lên lớp, ông dành nhiều thời gian để sưu tầm, nghiên cứu tài liệu, biên soạn bài giảng. Tùy vào từng đối tượng nghe mà ông chuẩn bị nội dung cho phù hợp. Ngoài những tài liệu được cung cấp, ông còn tìm hiểu, ghi chép, tích lũy kiến thức từ sách, báo, thực tiễn và tìm kiếm thêm thông tin, tư liệu trên mạng internet. Thông tin trên mạng internet đa dạng nhưng cũng rất đa chiều, nhiều thông tin không chính xác, do vậy khi lựa chọn thông tin ông đều rất cẩn trọng. Bên cạnh nội dung bài giảng, muốn thu hút người nghe, theo ông còn phụ thuộc vào kỹ năng truyền đạt của báo cáo viên. Để nâng cao kỹ năng của bản thân, ông thường xuyên học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp thông qua các cuộc thi báo cáo viên giỏi các cấp. Tại cuộc thi báo cáo viên giỏi cấp thành phố tổ chức năm qua ông vinh dự đạt giải ba.

Ngoài những buổi trực tiếp tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tình hình thời sự trong nước và thế giới tới cán bộ, đảng viên và nhân dân, ông Đồng còn thường xuyên viết bài tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở và gửi bài cộng tác với một số báo trung ương và địa phương nhằm biểu dương kịp thời gương người tốt, việc tốt để cổ vũ phong trào. 

Nói về người báo cáo viên kỳ cựu của Đảng bộ, đồng chí Hoàng Thị Lan Phương, Phó Bí thư Đảng ủy phường cho biết: 23 năm làm Phó ban Tuyên giáo, báo cáo viên Đảng bộ phường, ông Đồng luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Bên cạnh việc làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, hàng năm ông đều có những buổi nói chuyện về lịch sử quê hương, đất nước nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; đồng thời, ông còn viết bài, nói chuyện tuyên truyền về các phong trào, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ông thực sự là tấm gương sáng về tinh thần cống hiến và tâm huyết với công việc.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày