Thứ 5, 25/04/2024, 10:49[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng về bình đẳng giới cho lãnh đạo, cán bộ quản lý

Thứ 4, 08/07/2020 | 15:15:11
5,508 lượt xem
Sáng ngày 8/7, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng về bình đẳng giới cho lãnh đạo, cán bộ quản lý.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, gần 100 học viên là lãnh đạo, cán bộ quản lý của các sở, ban, ngành và các phòng, ban của các huyện, thành phố được hướng dẫn các chuyên đề về kỹ năng lồng ghép giới trong lĩnh vực chính trị; kỹ năng lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ nữ và kỹ năng tham gia ứng cử, bầu cử đối với đại biểu tham gia ứng cử, bầu cử các cấp; vấn đề bình đẳng giới trong hoạch định chính sách và sự tham gia của phụ nữ trong lãnh đạo, quản lý. Bên cạnh đó, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh cũng triển khai tới các học viên kế hoạch thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh năm 2020; kế hoạch truyền thông về bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị hướng tới đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên và thư ký giúp việc cho Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại cơ quan, đơn vị về công tác bình đẳng giới, qua đó phát huy vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội, trong gia đình. Tuy nhiên, những năm qua tỷ lệ nữ tham gia cấp uỷ đảng và tỷ lệ lãnh đạo chủ chốt ở các cấp là nữ chiếm tỷ lệ thấp. Vì vậy, khâu đột phá để nâng cao năng lực cán bộ nữ trong hệ thống chính trị đó chính là nâng cao nhận thức về giới, về bình đẳng giới trong hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tăng tỷ lệ nữ vào các cơ quan Đảng, Nhà nước, vào các cơ quan dân cử, đặc biệt là cấp cơ sở. Bên cạnh đó, yêu cầu đặt ra đối với bản thân người phụ nữ là phải phấn đấu vươn lên, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh mong muốn thông qua lớp tập huấn sẽ bổ sung, nâng cao kiến thức về giới, bình đẳng giới; đồng thời trang bị những kỹ năng cần thiết để đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý điều hành hiệu quả các hoạt động tại cơ quan, đơn vị, nhất là phát huy tốt vai trò của nữ giới, góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Cường