Thứ 4, 01/05/2024, 01:01[GMT+7]

Chi bộ thôn Đông Bình Cách phát triển nhiều đảng viên mới

Thứ 2, 05/06/2017 | 09:27:33
1,229 lượt xem
Trong khi việc phát triển đảng viên mới ở nhiều chi bộ nông thôn đang gặp không ít khó khăn thì Chi bộ thôn Đông Bình Cách (xã Đông Xá, huyện Đông Hưng) lại có nhiều giải pháp phát triển đảng viên mới, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Nông dân xã Đông Xá (Đông Hưng) thu hoạch bí xanh. Ảnh: Đỗ Hiền

Ông Phạm Như Chỉnh, Bí thư Chi bộ thôn cho biết: Trước đây, việc phát triển đảng viên mới cũng khó vì nguồn ít, học xong thanh niên đi học cao đẳng, đại học hoặc đi làm ăn xa nên không còn ai, chỉ còn một số ở lại tham gia nghĩa vụ quân sự...

Xác định rõ khó khăn về tìm, tạo nguồn phát triển đảng viên mới, Chi bộ thôn đã bám sát thực tiễn, xây dựng nghị quyết chuyên đề về phát triển đảng viên mới phù hợp với điều kiện của cơ sở, giao các đoàn thể chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên và nhân dân, đặc biệt là đối tượng đoàn viên, thanh niên; chú ý phát hiện, động viên, bồi dưỡng nguồn thông qua các hoạt động, phong trào của các chi đoàn, chi hội; lựa chọn những đoàn viên, hội viên ưu tú, quần chúng tích cực để giới thiệu cho Chi bộ tạo nguồn phát triển đảng. Trên cơ sở giới thiệu của các đoàn thể, Chi ủy tiến hành phân loại, theo dõi, chọn lựa để lập danh sách đề nghị cấp ủy cử đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Sau khi kết thúc khóa học, những quần chúng ưu tú trên đều được Chi bộ và các đoàn thể giao nhiệm vụ để rèn luyện, thử thách đồng thời phân công đảng viên theo dõi giúp đỡ. 

Anh Bùi Đình Tuấn, đoàn viên ưu tú mới tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng tháng 3 vừa qua cho biết: Hiện tại, ở địa phương em đã cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và hoàn thiện bản thân được tốt hơn. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự, tự hào nên em cố gắng trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Ông Phạm Như Chỉnh cho biết thêm: Phát triển đảng viên mới là việc làm thường xuyên của Chi bộ thôn Đông Bình Cách, trong đó tập trung vào đối tượng là sinh viên cao đẳng, đại học đi học về quê làm việc trong các công ty và bộ đội xuất ngũ. Hiện có 65 đảng viên, trong đó có 15 đảng viên trẻ, với phương châm “Lấy đảng viên đi trước làm gương cho quần chúng tích cực học theo”, từ năm 2015 đến nay Chi bộ thôn đã kết nạp được 7 đảng viên mới, riêng năm 2016 kết nạp được 5 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu được giao.

Phát huy kết quả đạt được, hiện Chi bộ thôn đang triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao số lượng, chất lượng đội ngũ đảng viên. Để chuẩn bị nguồn phát triển đảng viên mới cho năm nay, năm 2016, Chi bộ đã ban hành nghị quyết, giao các chi đoàn, chi hội giới thiệu nguồn để phát triển đảng viên trong một năm chứ không phải tập trung vào đợt nào.

Với việc chú trọng phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng để có nguồn phát triển đảng viên mới, Chi bộ thôn Đông Bình Cách không những kết nạp đảng viên mới vượt về số lượng mà còn bảo đảm về tiêu chuẩn chất lượng, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở cũng như các phong trào ở địa phương.

Thu Thủy 

(Đài TTTH Đông Hưng)