Chủ nhật, 19/05/2024, 17:18[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình hưởng ứng “Giờ trái đất” năm 2020

Thứ 2, 30/03/2020 | 19:09:42
1,963 lượt xem
Chiến dịch “Giờ trái đất” là sáng kiến của Quỹ quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

Nhân viên Công ty Điện lực Thái Bình thực hiện vệ sinh công nghiệp và thí nghiệm định kỳ trạm biến áp cho khách hàng.

Tại Việt Nam, chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2020 được Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường bảo trợ, phát động với chủ đề “Thay đổi hành vi tiêu dùng vì một hệ sinh thái khỏe mạnh" nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội trong việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

Chiến dịch “Giờ trái đất” kêu gọi mỗi tập thể, cá nhân và các quốc gia trên toàn thế giới cùng tham gia tắt điện trong 1 giờ (từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút) vào tối thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Đây là hoạt động nhằm nâng cao ý thức, hành vi tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa, bảo vệ động vật hoang dã... 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhằm bảo đảm an toàn, sức khỏe cộng đồng, trong thời gian diễn ra chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2020, Bộ Công Thương đã có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người... Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND tỉnh về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2020, Công ty Điện lực Thái Bình đã xây dựng kế hoạch để hưởng ứng sự kiện trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp như: Triển khai chương trình truyền thông nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn tỉnh về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng và sự kiện “Giờ trái đất” năm 2020 trên các phương tiện thông tin đại chúng để vận động nhân dân cùng tích cực tham gia hưởng ứng. Tổ chức treo băng rôn, panô, áp phích tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở đơn vị để tuyên truyền, vận động các tổ chức, quần chúng nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng chiến dịch. Đăng tải nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2020 thông qua các hình ảnh, clip, chạy chữ trên các màn hình thông tin tại trụ sở, website, fanpage của Công ty Điện lực Thái Bình. Chỉ đạo cán bộ, công nhân viên tăng cường tuyên truyền, quảng bá các hoạt động hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất” năm 2020  trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Viber, Google+...; thay hình đại diện (avatar của Facebook cá nhân) theo chủ đề của sự kiện, cùng chia sẻ các bài viết,  clip tuyên truyền của chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2020  trên mạng xã hội để tạo hiệu ứng truyền thông nhanh và hiệu quả cho chương trình.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Thái Bình cũng đã gửi văn bản thông báo cho các đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng để yêu cầu tắt toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng công cộng (trừ đèn tín hiệu giao thông). Các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, cơ quan, đơn vị có sử dụng điện chiếu sáng bảo vệ, sân vườn, biển hiệu để thông báo và đề nghị khách hàng tắt các đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện “Giờ trái đất” năm 2020. Gửi văn bản cho UBND các xã, phường, thị trấn đề nghị phối hợp tuyên truyền hưởng ứng “Giờ trái đất” năm 2020 và chỉ đạo tắt các đèn chiếu sáng công cộng, đèn đường và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện “Giờ trái đất” năm 2020.

Nhân viên Công ty Điện lực Thái Bình tuyên truyền về tiết kiệm điện. 

Ông Nguyễn Đức Dương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Trong những năm qua, chương trình “Giờ trái đất” tại Thái Bình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng thiết bị điện hợp lý, giảm công suất vào giờ cao điểm. Từ đó, góp phần đưa phong trào tiết kiệm điện của tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, cùng với sự phối kết hợp của các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và toàn thể khách hàng sử dụng điện, công suất sử dụng điện toàn tỉnh Thái Bình trong sự kiện “Giờ trái đất” năm 2020 đã giảm 10,79 % so với ngày bình thường (công suất lúc 21 giờ ngày 28/3/2020 là 233,9 MW, giảm được 28,3 MW so với lúc 21 giờ ngày 27/3/2020). Điện năng tiết kiệm được khoảng 28.300 kWh. Thông qua các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2020 của Công ty Điện lực Thái Bình đã góp phần nâng cao nhận thức của các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trong việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, góp phần tạo nên một trái đất xanh hơn, vì một tương lai bền vững của nhân loại.

Phạm Hưng