Thứ 6, 10/05/2024, 15:59[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Thái Bình

Thứ 3, 31/03/2020 | 14:26:02
1,234 lượt xem
Sáng ngày 31/3, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 số 7 của UBND tỉnh do đồng chí Trần Trung Dũng, Chánh Thanh tra tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại xã Đông Hoà, Đông Thọ thành phố Thái Bình. Cùng đi có lãnh đạo Báo Thái Bình, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại chợ xã Đông Thọ.

Hiện nay, các công dân xã Đông Hoà, Đông Thọ trở về từ nước ngoài đã hoàn thành đủ thời gian cách ly 14 ngày, sức khoẻ tốt. Xã Đông Hoà có 14 người cách ly tập trung, 17 người theo dõi sức khỏe tại nhà. Xã Đông Thọ có 3 người theo dõi sức khỏe tại nhà. Chính quyền các địa phương đã gặp gỡ, tuyên truyền các cơ sở tôn giáo dừng hoạt động cầu lễ, lễ hội, đóng cửa các đền, chùa trong thời gian dịch bệnh; tổ chức phun thuốc khử trùng nơi công cộng và các hộ gia đình phải cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại nhà. Tuyên truyền, yêu cầu người dân vào chợ phải đeo khẩu trang, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn đều đã đóng cửa.

Tổ vệ sinh môi trường xã Đông Thọ thu quét, dọn gom rác thải. 

Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe các địa phương báo cáo, kiến nghị trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19, đồng chí Trần Trung Dũng, Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị các xã Đông Hoà, Đông Thọ đa dạng các hình thức tuyên truyền lưu động, pano, áp phích, tăng thời lượng, tần suất tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh; thường xuyên cập nhật các chỉ thị, công văn của trung ương, của tỉnh để chỉ đạo và tuyên truyền đến người dân, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng người dân trong phòng, chống dịch Covid – 19. Kiện toàn ban chỉ đạo, phân công trách nhiệm từng thành viên xuống từng thôn xóm. Rà soát, phân loại những người có nguy cơ lây nhiễm trở về từ vùng có dịch, cập nhật, báo cáo tiến độ hàng ngày. Tuyên truyền người dân không tập trung nơi đông người, vệ sinh nhà cửa, ngõ xóm sạch sẽ. Xây dựng kế hoạch, phương án dự phòng trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong thời gian tới. Đồng thời, các địa phương cũng cần quan tâm chỉ đạo phát triển kinh tế, phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm, chăm lo đời sống nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Minh Nguyệt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày