Thứ 2, 06/05/2024, 17:00[GMT+7]

Sức trẻ Quỳnh Phụ chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 31/03/2020 | 19:30:58
1,145 lượt xem
Mỗi đoàn viên, thanh niên huyện Quỳnh Phụ bằng nhiệt huyết và sức trẻ đã và đang thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo trong Tháng Thanh niên chung sức cùng cộng đồng đẩy lùi và hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Đoàn viên, thanh niên huyện Quỳnh Phụ tặng khẩu trang cho bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ góp phần phòng, chóng dịch Covid-19

Ngay từ ngày đầu tháng 3, Huyện đoàn Quỳnh Phụ đã tổ chức lễ khởi động Tháng thanh niên cấp huyện, ra quân Chủ nhật xanh cấp tỉnh lần thứ I năm 2020 tại xã An Lễ. Huyện đoàn phối hợp với Điện lực Quỳnh Phụ trao tặng 2 thùng rác, 1.000 khẩu trang, 100 chai nước rửa tay, 30 bánh xà phòng và 2 công trình đường hoa thanh niên cho đoàn các xã An Lễ, An Thái, An Bài, Quỳnh Hoa, Quỳnh Xá. Sau chương trình là chuỗi hoạt động tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19, tặng khẩu trang, nước rửa tay, xà phòng miễn phí cho các du khách tại đền Đồng Bằng, vệ sinh môi trường, chăm sóc tuyến đường thanh niên tự quản tại thôn Đồng Bằng, xã An Lễ…

Góp sức trẻ tham gia phòng, chống dịch, Huyện đoàn Quỳnh Phụ đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch tại địa phương bằng nhiều hình thức như tặng khẩu trang, phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn sát khuẩn tay bằng xà phòng... Riêng trong Tháng Thanh niên, bằng kinh phí huy động từ nguồn xã hội hóa, toàn huyện đã tiếp nhận, trao tặng, cấp phát được trên 35.500 khẩu trang các loại, 4.500 tờ rơi tuyên truyền, 1.000 chai nước sát khuẩn tay khô, xà phòng miễn phí cho bệnh viện, khu vực cách ly phòng chống dịch Covid-19 của huyện, các đơn vị, địa phương và người dân để góp phần phòng, chống dịch.

Anh Trần Văn Độ, Bí thư đoàn xã An Vũ cho biết: Trong Tháng Thanh niên, Đoàn xã An Vũ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, gắn các nhiệm vụ của Đoàn với các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Bên cạnh các hoạt động tổ chức ra quân ngày Chủ nhật xanh, ngày thứ 7 tình nguyện, tổng dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, Đoàn xã đã huy động các nguồn xã hội hóa, phối hợp tổ chức 3 đợt cấp phát 3.500 khẩu trang miễn phí và 200 tờ rơi tuyên truyền cho nhân dân. Đồng thời, sử dụng hiệu quả các trang mạng xã hội trong việc định hướng, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên địa phương trong việc chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tăng nhanh và có diễn biến phức tạp, Huyện đoàn Quỳnh Phụ đã đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng thông tin tới đoàn viên, thanh niên và nhân dân bằng nhiều kênh phong phú, đặc biệt phát huy vai trò, hiệu quả của mạng xã hội. Trên các trang mạng xã hội như website huyendoanquynhphu.vn và trên Fanpage Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quỳnh Phụ, nhiều thông tin về tình hình dịch bệnh và các cách phòng, chống theo khuyến cáo của Chính phủ và cơ quan chức năng đã được đăng tải.

Chung sức cùng Đoàn viên, thanh niên Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ, Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực là những người trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tại Quỳnh Phụ. Các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã thành lập đội "Thanh niên phản ứng nhanh" kịp thời phối hợp, hỗ trợ các địa phương và đơn vị y tế khi có yêu cầu, Đồng thời, trực tiếp xuống các khu dân cư để hướng dẫn người dân phòng dịch đúng cách, phát khẩu trang miễn phí, tặng nước sát khuẩn, phun khử khuẩn… Phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chương trình "Khai báo y tế toàn dân". Tính đến hết ngày 29/3, Huyện đoàn Quỳnh Phụ đã vận động, khai báo y tế được 1.583 người, trong đó 1.353 người là thanh niên. 

Theo Bí thư Huyện Đoàn Quỳnh Phụ Nguyễn Thị Hồng Thúy: Cùng chung một ý chí “chống dịch như chống giặc” với hàng triệu người dân, đoàn viên, thanh niên huyện Quỳnh Phụ với phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, bằng những công trình, phần việc đã góp sức trẻ, thể hiện bản lĩnh, ý thức và trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội chung sức cùng cả nước đẩy lùi dịch, bệnh Covid-19. Qua đó, tạo dấu ấn đậm nét và sâu sắc trong Tháng Thanh niên, tham gia xây dựng quê hương Quỳnh Phụ ngày thêm văn minh, giàu đẹp.   

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày