Thứ 2, 13/05/2024, 12:42[GMT+7]

Hội nông dân các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 01/04/2020 | 10:40:08
2,998 lượt xem
Thời gian qua, hội nông dân từ tỉnh tới cơ sở luôn chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời thông tin đến hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh về sự nguy hiểm và cách phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều hoạt động như tổng vệ sinh môi trường, kêu gọi ủng hộ mua trang thiết bị y tế, phát khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tay miễn phí đã được hội nông dân các địa phương tích cực thực hiện.

Hội Nông dân xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải tích cực tuyên truyền về dịch Covid - 19.

Những ngày này, về xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ, mọi người đều thấy nhiều băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 được treo ở nhiều nơi trong xã. Hội Nông dân xã An Hiệp phối hợp với MTTQ xã, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài xã quyên góp, ủng hộ hơn 5 triệu đồng mua khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay phát miễn phí cho người dân trong xã. 

Chị Nguyễn Thị Oanh, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Hiệp chia sẻ: Chúng tôi phối hợp tích cực với các đoàn thể “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” thu thập dữ liệu khai báo y tế, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch tới từng hộ gia đình; tổ chức hội nghị tập huấn, triển khai các nội dung phòng, chống dịch đến các đồng chí trong ban chấp hành hội và triển khai tới các chi hội, hội viên. Ngoài ra, Hội Nông dân xã An Hiệp còn thu thập thông tin, viết bài tuyên truyền trên đài truyền thanh xã về dịch Covid - 19 nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, nông dân về mối nguy hiểm của dịch bệnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống. Hội Nông dân xã cùng các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội thành lập 3 đoàn phát hơn 1.200 khẩu trang cho nhân dân trong xã, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền xã An Hiệp thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid -19.

Ông Nguyễn Duy Mỡi, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quỳnh Phụ cho biết: Các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, cần phải tập trung thực hiện trong giai đoạn hiện nay. Tổ chức hội chủ động phối hợp với ngành Y tế tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người cùng nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mình, của gia đình và cộng đồng. Căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh và tình hình thực tế, tổ chức hội có biện pháp tuyên truyền cho phù hợp. Thời điểm này, chúng tôi tập trung tuyên truyền, vận động hội viên nông dân hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đó là thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/4/2020, mỗi hội viên, nông dân ở tại nhà nhiều nhất có thể, chỉ đi ra ngoài khi thực sự cần thiết và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ cho bản thân, gia đình.

Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân huyện Tiền Hải cũng đã triển khai nhiều hoạt động tổng vệ sinh môi trường; cấp phát hơn 500 khẩu trang miễn phí cho hội viên; kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ kinh phí để mua trang thiết bị y tế, dung dịch sát khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện. 

Ông Bùi Thanh Lịch, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tiền Hải chia sẻ: Từ khi xảy ra dịch Covid-19, Hội Nông dân huyện Tiền Hải đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch. Hướng dẫn cán bộ, hội viên chủ động nắm bắt thông tin chính xác, đầy đủ từ Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế và Sở Y tế về tình hình dịch bệnh; các dấu hiệu, triệu chứng, cách phòng, chống dịch. Hình thức tuyên truyền cũng rất đa dạng: tuyên truyền miệng, qua hệ thống loa truyền thanh, qua zalo, facebook. Thông qua công tác tuyên truyền đã giúp hội viên và gia đình hội viên nông dân nắm chắc các biện pháp phòng, chống dịch, đeo khẩu trang nơi công cộng, không tập trung đông người, sát khuẩn tay thường xuyên.

Hội Nông dân xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ phân phát khẩu trang miễn phí cho người dân. 

Ông Lê Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội trong tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân và gia đình thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, khuyến cáo của ngành Y tế. Tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội trong thời gian 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Hội nông dân các cơ sở đã cử cán bộ phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các thôn “đi từng ngõ, gõ từng nhà’ chủ động, kịp thời nắm bắt và thông tin ngay cho chính quyền và các cơ sở y tế về những trường hợp từ địa bàn ngoài về địa phương, đặc biệt từ những vùng có dịch để thực hiện các biện pháp giám sát, không để dịch xâm nhập vào địa bàn. Ngoài ra, các cấp hội nông dân trong tỉnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia phòng, chống các loại dịch bệnh khác trên đàn gia súc, gia cầm, nhất là vào thời điểm giao mùa hiện nay.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày