Thứ 6, 17/05/2024, 13:11[GMT+7]

Phụ nữ Kiến Xương chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 07/04/2020 | 16:06:12
2,085 lượt xem
Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, những ngày qua, các cấp hội phụ nữ huyện Kiến Xương đã triển khai nhiều hoạt động sáng tạo có ý nghĩa thiết thực, cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Hội Phụ nữ xã Vũ An phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền lưu động phòng chống dịch Covid-19.

Tại ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Thắm, thôn 4, xã Vũ Hòa những ngày qua đã trở thành địa điểm để một số chị em phụ nữ đến may khẩu trang. Với mong muốn tất cả phụ nữ đều có ý thức trong phòng, chống dịch bệnh và ai cũng được bảo vệ an toàn trước dịch bệnh, chị Thắm đã nảy ra ý tưởng may khẩu trang cho mọi người. Nhận thấy đây là việc làm rất cần thiết nên một số chị em trong hội phụ nữ xã đã tới làm cùng chị. 

Chị Thắm tâm sự: Từ ngày có dịch Covid-19 tôi luôn trăn trở muốn làm một điều gì đó để góp sức cùng mọi người chống dịch. Trong khi đó khẩu trang là mặt hàng khan hiếm, được khuyến cáo phòng ngừa dịch Covid-19 hiệu quả, do đó tôi đã bỏ tiền ra mua vải về may trên 1.000 chiếc khẩu trang để phát miễn phí cho chị em trong xã. Mặc dù số tiền không lớn nhưng đó là công sức, tấm lòng của tôi dành tặng cho mọi người. Từ hành động nhỏ này, tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều mô hình tiếp theo để chị em được nhận nhiều khẩu trang và các phần quà khác phòng dịch hơn nữa. 

Chị Nguyễn Thị Tươi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vũ Hòa cho biết: Tuy số tiền chị Thắm bỏ ra may khẩu trang không lớn nhưng lại rất đáng trân trọng. Từ tấm lòng của chị Thắm đã lan tỏa ra cộng đồng và có thêm nhiều tấm gương khác. Điển hình như gia đình chị Nguyễn Thị Dung, thôn 3 đã trao tặng 13 thùng mỳ tôm cho phụ nữ đơn thân, người già có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 2 triệu đồng. Đó là những việc làm nhỏ song lại rất ý nghĩa trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Mỗi cơ sở hội phụ nữ ở Kiến Xương lại có nhiều cách làm khác nhau để chung sức phòng, chống dịch. Ở xã Vũ An, các chị em phụ nữ đã trang bị cho mình những vật dụng hết sức thô sơ như xe đạp, xe máy, cờ, loa để đi tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch Covid-19. Ưu điểm của cách làm này là có thể đi tới hết mọi ngả đường thôn, ngõ xóm, những khu vực xa xôi mà loa truyền thanh không tới được. 

Chị Nguyễn Thị Ánh, Chủ tịch Hội LHPN xã Vũ An cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của xã, hội đã họp ban chấp hành, phối hợp với Đoàn Thanh niên xã xây dựng kế hoạch và tổ chức viết bài, tuyên truyền lưu động. Hàng ngày chia thành 3 đoàn đi từ trung tâm xã đến các ngõ nhỏ trong thôn. Chỉ sau mấy ngày đầu thực hiện đã cho thấy hiệu quả rõ rệt, ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân đã nâng cao và đặc biệt họ rất thích thú, chú ý lắng nghe mỗi khi xe lưu động vào tới tận cổng nhà. Không chỉ tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các biểu hiện của bệnh mà hội còn tuyên truyền, vận động, hướng dẫn chị em cách bảo vệ sức khỏe phòng, chống dịch Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Thắm tổ chức may khẩu trang tặng chị em trong xã.

Đánh giá về việc làm này, ông Nguyễn Giang Đông, Chủ tịch UBND xã Vũ An cho rằng: Hội LHPN xã đã phát huy vai trò tích cực với lực lượng hội viên đông, tổ chức tuyên truyền rất hiệu quả. Các chị em đã thực hiện các công việc một cách bài bản từ việc họp triển khai đến việc phối hợp với các đoàn thể, tổ chức thực hiện, in ấn tờ rơi phát tới từng hội viên. Vì thế, người dân rất có ý thức trong phòng, chống dịch bệnh. 

Chị Lương Thị Hảo, thôn Đô Lương, xã Vũ An cho biết: Nhờ được tuyên truyền mà tôi và gia đình đã cẩn thận, cảnh giác hơn trong việc phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, tôi đã chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, hạn chế ra đường, không tập trung đông người và thực hiện tốt việc khai báo y tế.

Từ những việc làm thiết thực trên, thời gian tới Hội LHPN huyện Kiến Xương sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động các cơ sở hội, cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn như: tặng khẩu trang, xà phòng, dung dịch rửa tay sát khuẩn, tặng lương thực, quà cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày