Thứ 7, 18/05/2024, 15:25[GMT+7]

Kiểm tra công tác tiếp nhận thông tin phòng, chống dịch Covid-19 qua đường dây nóng của tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 08/04/2020 | 16:20:02
1,882 lượt xem
Sáng ngày 8/4, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm và kiểm tra công tác tiếp nhận thông tin phòng, chống dịch Covid-19 qua đường dây nóng được đặt tại trụ sở cơ quan Tỉnh đoàn Thái Bình.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh kiểm tra tại phòng tiếp nhận thông tin phòng chống dịch covid-19 qua đường dây nóng

Với số điện thoại 18009402, điện thoại viên tiếp nhận thông tin trực tiếp từ 7 giờ đến 18 giờ hàng ngày. Từ 18 giờ đến 7 giờ sáng ngày hôm sau, tổng đài tự động tiếp nhận và thông tin này được cán bộ tổng hợp thông tin phản ánh của người dân. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã bố trí 1 phòng làm việc, 12 cán bộ thường trực, chia thành các nhóm luân phiên nhau để tiếp nhận thông tin thông suốt, hiệu quả. Tỉnh đoàn cũng phối hợp với Viettel Thái Bình tổ chức tập huấn cho những cán bộ vận hành, quản lý đường dây nóng của tỉnh; đồng thời chỉ đạo các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tuyên truyền rộng rãi đường dây nóng đến đoàn viên, thanh niên, tuyên truyền trên hệ thống truyền thông của đoàn như website, facebook để nhiều người dân biết. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh đã thành lập các đội thanh niên xung kích khi có yêu cầu hỗ trợ của người dân qua đường dây nóng tại địa bàn.

Đến ngày 8/4, đã có 42 ý kiến, trong đó có 5 phản ánh, kiến nghị của người dân được gửi đến đường dây nóng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Nội dung các ý kiến chủ yếu hỏi các vấn đề liên quan đến việc di chuyển của người dân từ tỉnh khác về Thái Bình, từ Thái Bình đi tỉnh khác và các giấy tờ, thủ tục cần thiết khi di chuyển, về xét nghiệm dịch Covid-19, việc cách ly tại Thái Bình; ý kiến phản ánh về việc khu vực chợ tụ tập buôn bán, kinh doanh, các hộ kinh doanh đóng cửa trước và mở cửa sau để buôn bán. Những ý kiến phản ánh được tổng hợp để báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 hàng ngày. Như vậy, toàn bộ các ý kiến của người dân gọi về tổng đài liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được trả lời một cách thỏa đáng, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả bước đầu của việc vận hành, quản lý đường dây nóng. Đồng chí mong rằng, các cán bộ quản lý, vận hành, xử lý thông tin qua đường dây nóng tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, liên tục cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh và chỉ đạo của các cấp, các ngành để giải đáp, hướng dẫn cho nhân dân; đồng thời báo cáo những vấn đề liên quan về Ban Chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 để có hướng xử lý kịp thời, hiệu quả.

Nguyễn Anh Dân

(Tỉnh đoàn Thái Bình)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày