Thứ 2, 27/05/2024, 15:32[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tiên phong trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 13/04/2020 | 11:03:14
2,153 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần chung tay cùng cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh. Đây cũng là 1 trong 8 Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố luôn tiên phong trong các hoạt động nhận đạo, được các cấp, các ngành đánh giá cao, nhân dân ghi nhận.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ tại chốt kiểm dịch cầu Tịnh Xuyên.

Ngay khi ổ dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch, trong đó, tập trung vào các hoạt động truyền thông, hỗ trợ trực tiếp người dân tại cộng đồng và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. 

Theo đó, Hội đã tổ chức 2 lớp tập huấn cho 130 cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ của huyện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: bố trí xe tuyên truyền lưu động, sản xuất MV ca nhạc về phòng, chống dịch Covid-19… Phát miễn phí gần 2.000 tờ rơi, hơn 4.000 khẩu trang cho người dân tại các chợ, khu dân cư và Bệnh viện Đa khoa huyện. Đặc biệt, Hội đã trao tặng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện 3.000 khẩu trang để cấp phát miễn phí cho người nghèo trên địa bàn huyện, phát miễn phí 1.000 chai nước rửa tay khô cho các tình nguyện viên và những người tham gia hiến máu tình nguyện, tặng 5 máy đo thân nhiệt điện tử cho Bệnh viện Đa khoa huyện. 

Được các cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện trực tiếp phát khẩu trang miễn phí, tuyên truyền, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, bà Nguyễn Thị Xuân, tiểu thương tại chợ Thẫm, Thị trấn Vũ Thư cho biết: Thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện, chúng tôi không những được nhận khẩu trang miễn phí mà còn có thêm các kiến thức để bảo vệ sức khỏe trước dịch Covid-19. Hoạt động thiết thực này sẽ giúp chúng tôi yên tâm hơn trong cách phòng, chống dịch bệnh.

Song song với các hoạt động phòng, chống dịch, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư luôn duy trì các hoạt động bảo trợ nhân đạo. Với 35 địa chỉ hộ nghèo được trợ giúp thường xuyên, ngoài việc duy trì hỗ trợ 10kg gạo/gia đình, đối tượng thì Hội Chữ thập đỏ huyện còn tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ thêm tiền để các hộ nghèo có cuộc sống no đủ hơn khi tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. 

Ông Phạm Văn Vốn, thôn Trực Nho, xã Minh Quang cho biết: Tôi bị khuyết tật 2 chân nên việc đi lại rất khó khăn. Những ngày cách ly xã hội, gia đình tôi chỉ ở nhà nên khó khăn lại càng khó khăn. Nhờ sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ huyện nên gia đình tôi không lo bị đói. Tôi rất cảm ơn tấm lòng của những nhà hảo tâm.

Có thể nói, với mỗi đối tượng, hoàn cảnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư lại có những sự hỗ trợ khác nhau, đảm bảo kịp thời, phù hợp. Khẩu trang, nước rửa tay, mì gói... là những phần quà thiết thực, ý nghĩa mà Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư gửi tặng các cán bộ chiến sĩ, y bác sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch Covid-19 của huyện. Những phần quà tuy nhỏ nhưng lại có ý nghĩa hết sức to lớn, nhằm chia sẻ khó khăn với những người trên tuyến đầu chống dịch. 

Thiếu tá Phạm Ngọc Kết, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, người trực tiếp tham gia tại chốt kiểm dịch cầu Tịnh Xuyên cho biết: Những phần quà của Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư trao tặng là nguồn động viên kịp thời để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng các cấp, các ngành chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Với phương châm “Chữ thập đỏ – vì mọi người, ở mọi nơi”, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư là huyện hội đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố. Đến thời điểm hiện tại, tổng giá trị các hoạt động nhân đạo được triển khai để phòng, chống dịch Covid-19 của Hội là hơn 200 triệu đồng. 

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Để tiếp tục góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và người dân, chú trọng thông tin kịp thời, chính xác, tránh gây hoang mang trong cộng đồng. Tiếp tục kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ các đối tượng yếu thế và những người trên tuyến đầu phòng, chống dịch. Tích cực vận động các tình nguyện viên và người dân tham gia hiến máu tình nguyện để đảm bảo đủ nguồn máu cấp cứu người bệnh trong dịch Covid-19. Duy trì mô hình nồi cháo từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện để trợ giúp các bệnh nhân, góp phần giảm tải lượng người tập trung về Bệnh viện trong thời gian dịch bệnh.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày