Thứ 6, 17/05/2024, 12:26[GMT+7]

Thay đổi thói quen, sống có trách nhiệm

Thứ 4, 15/04/2020 | 08:56:31
2,027 lượt xem
Quy định cách ly toàn xã hội được phần lớn người dân thành phố Thái Bình thực hiện nghiêm túc những ngày qua. Có được kết quả đó là do thành phố làm tốt công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm, qua đó người dân đã hiểu đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các suất quà được chuẩn bị để trao cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Là cán bộ quân đội nghỉ hưu, hơn ai hết, ông Bùi Văn Thuyên, tổ 7, phường Bồ Xuyên hiểu rõ phương châm “Chống dịch như chống giặc”. Ông cho biết quân giặc hiện hữu bằng xương bằng thịt, quân ta có thể nhìn thấy để đánh nhưng để chiến thắng được dịch bệnh chỉ có thể bằng ý thức tự giác, sự chung tay của cả cộng đồng trên tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi phường, xã, thôn, bản, tổ dân phố, gia đình là một pháo đài trên mặt trận phòng, chống dịch” theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ. Trên tinh thần đó, gia đình ông đã quyết định hoãn tổ chức lễ cưới cho con gái nhằm tránh tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch trước diễn biến phức tạp hiện nay. Ông Thuyên cho biết: Gia đình nhà trai xin tổ chức ăn hỏi, sau đó cưới nhưng để bảo đảm an toàn cho mọi người trước dịch bệnh, gia đình thống nhất cho hai cháu đăng ký kết hôn, khi hết dịch sẽ tổ chức lễ cưới. 

Bà Đoàn Thị Lụa, tổ 6, phường Quang Trung cho biết: Sau khi nghe tuyên truyền về Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện khẩn số 04 của Chủ tịch UBND tỉnh, tôi và gia đình đã nghiêm túc thực hiện. Thực tế thì trước đó gia đình tôi cũng đã nhiều ngày không ra khỏi nhà bởi việc cách ly không những bảo vệ cho mình, gia đình mình còn là trách nhiệm đối với cộng đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đến nay, MTTQ thành phố Thái Bình đã tiếp nhận số tiền ủng hộ trên 300 triệu đồng. Trong đó, phường Trần Hưng Đạo ủng hộ trên 120 triệu đồng với nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu như khu dân cư tổ 4 ủng hộ 28 triệu đồng, khu dân cư tổ 3 ủng hộ 26 triệu đồng, cụ Phạm Minh Tuấn, 89 tuổi, tổ 2, thương binh - cựu chiến binh, giáo viên nghỉ hưu ủng hộ 2 triệu đồng. Cùng với đó, các địa phương, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thành phố cũng chung tay chia sẻ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh. Ủy ban MTTQ và Hội Chữ thập đỏ phường Kỳ Bá đã trao 69 suất quà, mỗi suất gồm 10kg gạo và 2 chai dung dịch sát khuẩn tay cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, MTTQ phường còn hỗ trợ thêm 500.000 đồng cho hộ nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hơn lúc nào hết, trong những ngày toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 thì tình người lại được lan tỏa mạnh mẽ. Những chiếc khẩu trang, những cân gạo, gói mì tôm... không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn là những món quà tinh thần động viên nhau, cùng nhau vượt qua khó khăn. Nhiều tiểu thương tại chợ Bo đã chuẩn bị hàng trăm suất quà, gồm gạo, mì tôm, bột canh, nước mắm, dầu ăn... để những người không có thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh có thể đến lấy về sử dụng, giúp họ vượt qua khó khăn, chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, mỗi tổ chức, cá nhân tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống để cùng các cấp, ngành, địa phương ngăn ngừa sự lây lan, sớm đẩy lùi dịch Covid-19.


Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày