Thứ 6, 05/07/2024, 05:27[GMT+7]

Tuổi trẻ Công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ 2, 20/04/2020 | 09:56:21
4,131 lượt xem
Hưởng ứng phong trào “Toàn dân hiến máu tình nguyện”, từ đầu năm đến nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức hai đợt hiến máu tình nguyện (HMTN), thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Tuổi trẻ Công an tỉnh tham gia chiến dịch “Những giọt máu hồng” năm 2020.

Đại úy Phạm Đình Thám, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: HMTN là nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Những năm qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn tiên phong hưởng ứng phong trào HMTN, trở thành hoạt động thường niên của các đơn vị. Ngoài tham gia các đợt hiến máu tập trung, hàng năm, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn triển khai các đợt hiến máu xen kẽ nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện. Từ đầu năm 2020 đến nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức hai đợt HMTN với trên 300 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham gia, thu được 356 đơn vị máu.

Gần đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng máu dự trữ của Khoa Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh không đủ để điều trị và cung cấp cho các cơ sở y tế trong tỉnh. Trước tình hình đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức chương trình HMTN tháng 4/2020, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ngày 9/4, tại hội trường Công an tỉnh, 150 đoàn viên, thanh niên các đơn vị thuộc Công an tỉnh đã tham gia hiến máu, qua đó đã thu được 135 đơn vị máu. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, trước khi vào làm thủ tục hiến máu, cán bộ, chiến sĩ được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và bắt buộc đeo khẩu trang sau đó khám sức khỏe sàng lọc. Sau khi đạt mọi yêu cầu, người tham gia hiến máu mới được các y bác sĩ tiếp nhận để vào hiến máu. Trung úy Phạm Trung Hiếu, đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát cơ động và bảo vệ cho biết: Bản thân tôi đã nhiều lần hiến máu, thấy đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng của tuổi trẻ Công an tỉnh, cung cấp lượng máu cho các bệnh viện để kịp thời cấp cứu, điều trị cho người bệnh, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Bác sĩ Mai Văn Tư, Trưởng khoa Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đánh giá: Trong nhiều năm qua, phong trào HMTN được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện đều đặn, mang lại hiệu quả  thiết thực, tạo hình ảnh đẹp của lực lượng Công an tỉnh trong lòng nhân dân. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn có một lực lượng thường trực sẵn sàng tham gia hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp. Mỗi khi nhận được cuộc gọi từ các bệnh viện yêu cầu hỗ trợ nguồn máu, các bạn luôn có mặt kịp thời, góp phần cứu chữa bệnh nhân. Những giọt máu hiến tặng của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh vô cùng ý nghĩa.

Vũ Tiến