Thứ 5, 02/05/2024, 13:31[GMT+7]

Cộng tác viên góp phần nâng cao chất lượng Báo Thái Bình

Thứ 6, 19/06/2020 | 16:36:56
2,504 lượt xem

Phóng viên Đài TT-TH Tiền Hải tác nghiệp.

Báo Thái Bình có hai loại hình báo in và báo điện tử, trong đó báo điện tử hoạt động ổn định, tốc độ truy cập nhanh, giao diện đẹp, tin, bài cập nhật phong phú và bảo đảm thời sự theo giờ, số lượng truy cập hiện đạt gần 140 triệu lượt, trung bình mỗi ngày có 15.000 lượt truy cập, ngày cao nhất có 50.000 lượt truy cập, góp phần quảng bá đưa hình ảnh của Thái Bình đến với đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế. Báo in xuất bản hàng ngày, không chỉ phong phú, hấp dẫn về nội dung mà còn đẹp về hình thức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền và nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Có được kết quả đó, ngoài nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Thái Bình còn có đóng góp quan trọng của đội ngũ thông tin viên, cộng tác viên (TTV, CTV) trong và ngoài tỉnh.

Hiện Báo Thái Bình có trên 300 TTV, CTV, trong đó có gần 100 TTV, CTV thường xuyên. Các TTV, CTV của Báo Thái Bình có mặt hầu khắp ở các vùng miền trong nước, địa phương trong tỉnh. Với thế mạnh là những người sâu sát cơ sở, nhiều tác phẩm của CTV kịp thời phản ánh những sự kiện mang đậm tính thực tế sống động, hình thức phản ánh đa dạng. Nhiều CTV ghi dấu ấn riêng ở các chuyên trang, chuyên mục mang tính chất chuyên ngành như các CTV chuyên mục tìm hiểu pháp luật; an ninh trật tự, quốc phòng, y tế; nghiên cứu lịch sử… được độc giả đánh giá cao. Nhiều khi từ những thông tin và tin, bài phản ánh ban đầu của TTV, CTV, Ban biên tập đã triển khai để phóng viên thực hiện các bài chuyên sâu, chất lượng về những vấn đề xã hội quan tâm. Dù đã cộng tác lâu năm hay mới cộng tác gần đây, song hầu hết TTV, CTV của Báo Thái Bình đều là những người tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm. Qua đó góp phần làm phong phú nội dung tuyên truyền, tạo ra món ăn tinh thần hấp dẫn và bổ ích đối với độc giả.

Cùng với sự phát triển của Báo Thái Bình, đội ngũ TTV, CTV với sự năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm cũng tích cực trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để có thể hòa nhịp, đáp ứng mô hình tòa soạn báo đa phương tiện mà Báo Thái Bình đang áp dụng. Nếu như trước đây, một tác phẩm báo chí gửi về cộng tác của CTV chỉ là phần chữ viết tay thì đến nay hầu hết phần nội dung đã được gửi bản mềm qua hệ thống nội bộ của tòa soạn và hòm thư điện tử. Nhiều CTV có thể sản xuất tác phẩm như một phóng viên chuyên nghiệp, bảo đảm đủ tiêu chuẩn tác phẩm báo chí đa phương tiện khi có cả ảnh, đồ họa, video clip… bảo đảm về chất lượng, thời gian ngay sau sự kiện.

Trong đợt cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, tại các khu cách ly của tỉnh, có nhiều người là người Thái Bình, song cũng có nhiều người quê các tỉnh trong cả nước. Họ là công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài sau thời gian dài xa quê hương. Anh Trương Minh Hoàng là bác sĩ tại khu cách ly cho biết: Trong khu cách ly, mọi người phải thực hiện nghiêm quy định cách ly xã hội, không được ra ngoài khu vực, hạn chế tiếp xúc với nhau... Vì vậy, khi được cấp Báo Thái Bình và hướng dẫn vào mạng đọc Báo Thái Bình điện tử, nhiều người phấn khởi ngày nào cũng đón đọc. Bởi qua các ấn phẩm của Báo Thái Bình, họ được biết nhiều thông tin về tình hình dịch bệnh, về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Người tỉnh ngoài có cơ hội hiểu hơn về quê hương Thái Bình qua các thông tin từ báo và có chung nhận xét: Báo Thái Bình đẹp, chất lượng, phong phú thông tin và thông tin chính xác, là món ăn tinh thần giúp họ có thêm niềm vui trong giai đoạn cách ly xã hội.  

Bên cạnh những tác phẩm chất lượng, ở một số CTV vẫn còn những hạn chế như có những tin, bài, ảnh, clip chưa đáp ứng yêu cầu về hình thức nội dung, hàm lượng thông tin, yêu cầu bảo đảm tính thời sự… Song với sự tâm huyết, nhiệt tình, hầu hết các CTV đều thể hiện tinh thần cầu thị tiến bộ, muốn hoàn thiện hơn để có thể chung tay đóng góp ngày càng nhiều hơn với tòa soạn, xây dựng Báo Thái Bình ngày càng phát triển.


Cộng tác viên Đỗ Thị Hà,  Phó Giám đốc Đài TTTH Tiền Hải
Được sự quan tâm của Ban Biên tập Báo Thái Bình và các phóng viên, biên tập viên trong việc thường xuyên trao đổi, tập huấn, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ, chúng tôi đã được nâng cao rất nhiều về nghiệp vụ báo chí. Nhờ đó, chúng tôi có thể sản xuất được nhiều tác phẩm đủ tiêu chuẩn được Báo đăng tải. Không chỉ tự hào được góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền của Báo mà qua việc cộng tác chúng tôi còn vững vàng hơn, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền của trang tin và Đài TTTH Tiền Hải.

Cộng tác viên Nguyễn Thu Vân, Phòng Công tác đảng - Công tác chính trị, Công an tỉnh
Thời gian qua, Báo Thái Bình có sự đổi mới mạnh mẽ, ngày càng có nhiều chuyên mục, tin, bài hay, chất lượng. Là cộng tác viên chuyên mục pháp luật, quốc phòng, an ninh, tôi luôn cố gắng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, sâu sát thực tế để có những tin, bài đáp ứng yêu cầu và được đăng tải trên Báo, cùng đội ngũ phóng viên Báo Thái Bình mang nhiều hơn những tin tức hữu ích đến với bạn đọc.

Cộng tác viên Tạ Xuân Sinh, xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà
Từ nhỏ tôi đã yêu thích Báo Thái Bình do có người anh làm phóng viên truyền nhiệt huyết. Là một giáo viên, cần cập nhật tin tức nên bản thân tôi thường xuyên đọc Báo Thái Bình. Tôi nhận thấy Báo Thái Bình ngày càng tiến bộ về mọi mặt, hiệu quả tuyên truyền rất cao. Đọc báo nhiều, tôi đã mạnh dạn viết bài cộng tác và rất vinh dự được là CTV từ năm 2015 đến nay với hàng chục tin, bài được đăng tải. Qua 5 năm làm CTV, tôi tiếp tục đặt mục tiêu gắn bó với “nghề báo”. Mong được Báo Thái Bình tạo điều kiện hơn nữa để CTV chúng tôi được góp tiếng nói từ cơ sở, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.


Hà Dung 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày