Thứ 5, 09/05/2024, 13:58[GMT+7]

Tiếp xúc cử tri tại huyện Vũ Thư, Hưng Hà

Thứ 5, 25/06/2020 | 15:05:07
1,526 lượt xem
Sáng ngày 25/6, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Vũ Thư đã tiếp xúc với cử tri của huyện Vũ Thư và huyện Hưng Hà.

Các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại điểm xã Tân Phong.

Các đồng chí: Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự tiếp xúc tại huyện Vũ Thư.

Tại các điểm tiếp xúc của 2 huyện, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Vũ Thư và Hưng Hà đã báo cáo với cử tri tình hình kinh tế - xã hội  của tỉnh và của huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2020; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 9; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, HĐND huyện.

Các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại điểm xã Trung An.

* Các đại biểu cử tri huyện Vũ Thư đã kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện một số vấn đề như: điều tra xử lý nghiêm một số vụ án lớn liên quan đến tham nhũng, đất đai; tổ chức thu dọn dây cáp viễn thông không còn sử dụng bảo đảm an toàn và mỹ quan; thực hiện thu tiền điện một giá; thực hiện tốt hơn nữa chính sách cho người có công; có cơ chế, chính sách phù hợp tạo điều kiện cho các địa phương, các tổ chức, cá nhân tích tụ ruộng đất sản xuất nông nghiệp hàng hóa nhằm giảm ruộng bỏ hoang; đầu tư nâng cấp một số tuyến đường xuống cấp, làm rãnh thoát nước 2 bên đường. Các đại biểu cử tri cũng đề nghị quan tâm nâng cao chất lượng cán bộ, nhất là cán bộ cơ sở; lựa chọn nhân sự là người có đức, có tài giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Các đại biểu cử tri tham dự buổi tiếp xúc. 

*  Các đại biểu cử tri huyện Hưng Hà kiến nghị một số vấn đề: Đẩy nhanh việc tái đàn lợn và hỗ trợ các trang trại, gia trại tập trung bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn châu Phi; hệ thống lưới điện ở các một số khu dân cư xuống cấp, có tình trạng cắt điện khiến cuộc sống và sản xuất của người dân bị ảnh hưởng nên cần bảo đảm nguồn cấp điện ổn định, nâng cấp hệ thống đường dây điện trong khu dân cư. Đại biểu cử tri kiến nghị tỉnh, huyện sớm bố trí kinh phí nạo vét tuyến sông Đô Kỳ; một số tuyến đường từ xã Văn Cẩm đến xã Duyên Hải, đường từ xã Duyên Hải đến xã Dân Chủ hiện đang xuống cấp cần sớm sửa chữa. Ngoài ra, đại biểu cử tri kiến nghị đến chính sách hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho người có công; một số vụ án trong thời gian qua cần sớm có kết quả và thông tin đến người dân, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Tại hội nghị, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND 2 huyện đã giải trình, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời tiếp thu chuyển các ngành, đơn vị, địa phương giải quyết và tổng hợp trình kỳ họp HĐND tới đây.

Thu Hiền - Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày