Thứ 3, 23/07/2024, 02:28[GMT+7]

Tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19

Thứ 6, 26/06/2020 | 18:12:10
1,526 lượt xem
Chiều ngày 26/6, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh tổ chức giám sát tại Sở Y tế về kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành 6 tháng đầu năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự buổi giám sát.

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

6 tháng đầu năm 2020, ngành Y tế Thái Bình đã tích cực tham mưu UBND tỉnh ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo nhằm huy động các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội và toàn dân tích cực hưởng ứng và thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19; đồng thời, tích cực, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn; phối hợp tổ chức cách ly và điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ nước ngoài về. Trong điều kiện khó khăn về sinh phẩm xét nghiệm, ngành Y tế đã tổ chức sàng lọc chặt chẽ, bảo đảm 100% các trường hợp có nguy cơ cao được xét nghiệm. Đến nay, trên địa bàn tỉnh không có trường hợp nhiễm Covid - 19 trong cộng đồng; 100% trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid - 19 được điều trị đã xuất viện trở về gia đình. Song song với công tác phòng, chống dịch, ngành Y tế tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa, điều trị bệnh; đồng thời, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ thường xuyên của ngành.

 Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại buổi giám sát. 

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá rõ những kết quả đã đạt được của ngành trong 6 tháng đầu năm, chỉ rõ những khó khăn, hạn chế trong thực hiện hiện nhiệm vụ; đồng thời đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh và các đơn vị liên quan tăng cường thêm nguồn nhân lực tại các đơn vị y tế các cấp; đầu tư thiết bị xét nghiệm nước, trang bị vật tư phục vụ công tác xét nghiệm Covid - 19...

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị ngành Y tế tiếp tục tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid - 19 và các bệnh dịch khác. Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở các tuyến; đồng thời, phối hợp với các ngành tham mưu với UBND tỉnh ban hành các phương án, đề án tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự đối với các bệnh viện công lập trực thuộc Sở Y tế giai đoạn 2020 - 2023, xây dựng mạng lưới y tế cơ sở. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Tất Đạt

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày