Thứ 6, 10/05/2024, 05:30[GMT+7]

Không bố trí những cán bộ vi phạm quy chế đợt 1 tham gia công tác thi đợt 2

Thứ 5, 07/07/2011 | 16:25:19
1,652 lượt xem
Ðể đợt 2 thi đại học khối B, C, D và năng khiếu tiếp tục được diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT đã gửi công điện tới Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các trường đại học yêu cầu tổ chức ngay việc sơ kết, đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, bất cập trong công tác chuẩn bị, tổ chức thi đại học đợt 1 và có biện pháp khắc phục sai sót kịp thời.

Ảnh minh họa

Không bố trí những cán bộ vi phạm quy chế đã bị xử lý kỷ luật đợt 1 tham gia công tác tuyển sinh ở đợt thi đại học thứ 2. Các trường rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị tổ chức thi đại học đợt hai trong tất cả các khâu, bảo đảm đầy đủ và có hệ số dự phòng về cán bộ coi thi, cán bộ giám sát; phòng thi, cơ sở vật chất, thiết bị; văn phòng phẩm; điện, nước; các phương án dự phòng thiên tai, mưa bão. Ðặc biệt, bảo đảm an toàn, bí mật tuyệt đối trong quản lý, phân phối và sử dụng đề thi.

Mặt khác, các hội đồng coi thi cần tổ chức tập huấn và phổ biến kỹ các quy định của quy chế tuyển sinh đến tất cả cán bộ tham gia công tác tuyển sinh và thí sinh.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, cán bộ coi thi phải phổ biến kỹ, đầy đủ các quy định của quy chế cho thí sinh; nhắc nhở và không cho phép thí sinh mang các tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi, đặc biệt là điện thoại di động. Tất cả thí sinh mang tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi đều bị lập biên bản đình chỉ thi.

Về việc ký giấy thi đối với các môn thi tự luận trước khi phát tờ giấy thi cho thí sinh, cán bộ coi thi thứ hai phải ký và ghi rõ họ tên vào đúng ô quy định trên tờ giấy thi; cán bộ coi thi thứ nhất chỉ được ký và ghi rõ họ tên vào đúng ô quy định trên tờ giấy thi của thí sinh sau khi thí sinh đã ghi đầy đủ họ tên, số báo danh và các mục cần thiết khác trên tờ giấy thi.

Ðối với các môn thi trắc nghiệm, cả hai cán bộ coi thi ký vào phiếu trả lời trắc nghiệm trước khi phát cho thí sinh; nhắc nhở thí sinh phải kiểm tra kỹ để bảo đảm đề thi đủ số trang; đúng mã đề trên từng trang; số câu trắc nghiệm...

Ðáng chú ý, trong công tác chấm thi các đại học, học viện và các trường đại học đã tổ chức thi đại học đợt một khối A và V cần quản lý bài thi của thí sinh, bảo đảm tuyệt đối an toàn, đề phòng các rủi ro như cháy nổ, thiên tai, lũ lụt. Khi tổ chức triển khai công tác chấm thi, các đại học, học viện và các trường đại học thực hiện đúng quy định của quy chế tuyển sinh. Cán bộ chấm thi không được tiết lộ bất kỳ thông tin nào có liên quan đến bài làm của thí sinh trong suốt quá trình chấm thi...

Theo nhandan

 

  • Từ khóa