Thứ 6, 22/11/2024, 16:16[GMT+7]

2.074 yêu cầu của khách hàng sử dụng điện được giải quyết qua Cổng dịch vụ công quốc gia

Thứ 4, 16/09/2020 | 15:56:30
1,947 lượt xem
Theo thông tin từ Công ty Điện lực Thái Bình, sau hơn 8 tháng tích cực triển khai, đến nay, đã có 2.074/11.693 yêu cầu của khách hàng sử dụng điện được giải quyết qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Công nhân Điện lực Hưng Hà hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Khi người dân, doanh nghiệp và các tổ chức có yêu cầu, chỉ cần truy cập địa chỉ trang Web www.dichvucong.gov.vn là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện như: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp, cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, thanh toán tiền điện, thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, thay đổi thông tin đăng ký, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện.

Thời gian tới, Công ty Điện lực Thái Bình sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá việc cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia đến khách hàng sử dụng điện, phấn đấu tỷ lệ yêu cầu cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia đạt từ 25 - 30%. Qua đó, góp phần xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia thực sự trở thành kênh giao tiếp điện tử hiệu quả giữa người dân, doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước, là địa chỉ tin cậy để người dân, doanh nghiệp tương tác với Chính phủ trên môi trường điện tử.

Phạm Hưng