Thứ 7, 18/05/2024, 13:15[GMT+7]

Xây dựng hệ sinh thái cho nhà đầu tư và thanh niên khởi nghiệp

Thứ 7, 19/09/2020 | 11:18:49
2,744 lượt xem
Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ cả vệ số lượng và chất lượng, song vẫn chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của đất và người Thái Bình. Đến nay, toàn tỉnh có 7.620 doanh nghiệp, 1.760 chi nhánh văn phòng đại diện đăng ký hoạt động.

Công ty Cổ phần CEO Thái Bình Holding tập hợp các chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư lớn và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Tuy nhiên, phần lớn doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ở quy mô nhỏ và siêu nhỏ hoạt động thiếu ổn định, chưa đóng góp nhiều cho ngân sách nhà nước và đang đứng trước những mối nguy cơ rủi ro khi bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế. Chính vì vậy, tạo dựng một môi trường, hệ sinh thái khởi nghiệp cho doanh nghiệp, thanh niên khởi nghiệp là một đòi hỏi tất yếu của thực tiễn.

Qua phân tích, đánh giá của một số chuyên gia kinh tế, những trở ngại khiến hoạt động khởi nghiệp của doanh nhân và thanh niên khởi nghiệp thời gian qua chủ yếu là công tác truyền thông khởi nghiệp còn đơn điệu, sự phối hợp giữa các ngành, các cấp tạo ra môi trường và hành lang "nâng đỡ" khởi nghiệp chưa đồng bộ. Các doanh nghiệp khởi nghiệp hạn chế trong khả năng tiếp cận các chương trình, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của nhà nước các cấp.

Đặc biệt, thị trường trong nước và thế giới vừa trải qua “cơn bạo bệnh” do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, không ít doanh nghiệp đang lao đao và mất cân đối trong việc điều khiển dòng tiền, nguồn nhân lực, tổ chức sản xuất, kinh doanh và đứng trước nguy cơ phá sản. Các nhà khởi nghiệp mới chưa có định hướng và ý tưởng còn “ mơ hồ” chưa sát với thực tế không thể khởi nghiệp.

Hiện nay, cùng với sự nỗ lực tự gỡ khó của các doanh nghiệp, Nhà nước các cấp cũng tích cực tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và có những biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà khởi nghiệp trong tương lai, đó là một tín hiệu tích cực.

Ông Ngô Minh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn CEO Việt Nam Holding cho rằng, cũng như ở nhiều địa phương trong cả nước, tại Thái Bình, các doanh nhân, thanh niên có khát vọng, có ý tưởng khởi nghiệp nhưng lại chưa biết bắt đầu tư đâu, phải khởi nghiệp như thế nào để thành công, để hạn chế vấp ngã, tránh thất bại.

Không riêng ở Thái Bình, thực tế hiện nay trong cả nước có rất ít doanh nghiệp chuyên đào tạo, định hướng cho các nhà đầu tư, chỉ lối cho các nhà khởi nghiệp để đi lên bằng sức lực, dòng vốn, bằng những giải pháp thực tiễn và cụ thể.

Công ty Cổ phần CEO Thái Bình Holding có trụ sở tại tầng 6, tòa nhà HIPT, đường Lê Lợi, thành phố Thái Bình. 

Nhận thấy rõ lỗ hổng trong hoạt động đào tạo và cơ hội đầu tư, CEO Việt Nam Holding cùng với cộng đồng doanh nhân, Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình thành lập Công ty Cổ phần CEO Thái Bình Holding với mong muốn “Kiến tạo doanh nghiệp thành công bằng hệ thống giải pháp phù hợp và thực tiễn, dành cho người khát vọng, vì một Việt Nam thịnh vượng”

Ông Phạm Văn Tiến, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần CEO Thái Bình Holding cho biết: Công ty chúng tôi sẽ tập trung đào tạo Starup cách triển khai doanh nghiệp mới từ xây dựng ý tưởng đến triển khai và vận hành; hướng dẫn xây dựng hồ sơ gọi vốn; xét duyệt hồ sơ và đầu tư vốn cho Startup vận hành…

Với tầm nhìn của Công ty trong giai đoạn 2020 – 2025, CEO Thái Bình Holding sẽ phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ và các cơ quan chức năng phấn đấu xây dựng 1.000 Startup thành công; huy động 500 nhà đầu tư; tạo ra 100.000 việc làm tại địa phương.

Công ty Cổ phần CEO Thái Bình Holding tập hợp các chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư lớn và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp. 

Mở đầu cho chuỗi hoạt động, ngày 20/09, Công ty Cổ phần CEO Thái Bình Holding sẽ tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Kết nối nguồn lực, phát triển khởi nghiệp” diễn ra tại Công ty, địa chỉ tầng 6, tòa nhà HIPT, đường Lê Lợi, thành phố Thái Bình. Tọa đàm nhằm kết nối các nhà đầu tư của tỉnh với các nhà khởi nghiệp mới, nhằm tìm ra giải pháp, mục tiêu kiến tạo doanh nghiệp thành công bằng tổng thể các giải pháp phù hợp sát thực tiễn.

P/V