Thứ 6, 03/05/2024, 14:12[GMT+7]

Đông Hưng: Truyền thông giới tính, bình đẳng giới, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

Thứ 6, 09/10/2020 | 14:39:38
4,688 lượt xem
Nhân ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10, sáng ngày 9/10, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ huyện Đông Hưng phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng tránh xâm hại trẻ em, mất cân bằng giới tính khi sinh cho học sinh Trường THCS Hợp Hưng, huyện Đông Hưng.

Truyền thông giới tính, bình đẳng giới, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em tại Trường THCS Hợp Hưng.

Với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”, tại buổi truyền thông, 320 học sinh Trường THCS Hợp Hưng được phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các luật về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, hôn nhân và gia đình; thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Tuyên truyền các quy định của pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi. Hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng phòng tránh các hành vi xâm hại tình dục, bạo lực; cách bảo vệ bản thân phòng tránh những nguy hiểm xảy ra hàng ngày; cách nhận biết nguy cơ, lời nói quấy rối tình dục...

Đây là hoạt động thiết thực giúp các em nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước vấn nạn xâm hại tình dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc tạo môi trường an toàn không có bạo lực, không bị xâm hại tình dục cho các em học sinh, nhất là học sinh nữ.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Đông Hưng và  Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh đã trao tặng 14 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Thu Hiền