Thứ 4, 24/04/2024, 06:02[GMT+7]

Truyền thông nâng cao chất lượng dân số và phòng, chống xâm hại trẻ em

Thứ 2, 26/10/2020 | 15:50:50
4,897 lượt xem
Sáng ngày 26/10, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tổ chức hội nghị truyền thông nâng cao chất lượng dân số và phòng, chống xâm hại trẻ em cho 640 học sinh Trường Tiểu học Đông Phương (Đông Hưng).

Học sinh Trường Tiểu học Đông Phương (Đông Hưng) tham gia hội nghị truyền thông.

Tại hội nghị, các em học sinh Trường Tiểu học Đông Phương đã được tuyên truyền về nội dung nâng cao chất lượng dân số; hướng dẫn kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình, kỹ năng bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bị kẻ xấu dụ dỗ, xâm hại… Bên cạnh đó, các em còn được trao đổi, chia sẻ kiến thức về sức khỏe, giới tính và những vấn đề liên quan đến xâm hại, quấy rối tình dục ở lứa tuổi vị thành niên.

Với nội dung thiết thực, phong phú, hội nghị truyền thông sẽ giúp các em học sinh có thêm kiến thức để có thể tự bảo vệ bản thân khi bị dụ dỗ, xâm hại. Đây cũng là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại trẻ em, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Như Hoàng