Thứ 7, 18/05/2024, 03:28[GMT+7]

Ngành Y tế: Giảm 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính

Thứ 5, 05/11/2020 | 17:23:39
1,133 lượt xem
Hiện nay, ngành Y tế có 131 thủ tục hành chính (TTHC) đang được thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, trong đó 100% các thủ tục được thực hiện theo phương án “5 tại chỗ”, nhờ vậy thời gian giải quyết các thủ tục giảm rất nhiều, nhiều thủ tục giảm 50% thời gian so với quy định.

Người dân tới giải quyết TTHC lĩnh vực y tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Trong số các TTHC đang thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có 88 TTHC được giải quyết trực tuyến ở mức độ 3,4. Những tháng gần đây, số hồ sơ, thủ tục giải quyết trực tuyến tăng lên đáng kể. Hiện nay, Sở Y tế đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là các dịch vụ công mức độ cao để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực Y tế. Ngoài ra, sở cũng triển khai hệ thống thông tin tiếp cận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và tình hình, kết quả giải quyết TTHC; các đơn vị trong ngành cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác khám chữa bệnh, góp phần cải cách TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, bảo đảm công khai, minh bạch trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế.

Nhờ những cải cách TTHC trong lĩnh vực Y tế thời gian qua, tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết TTHC và đến với các bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh được nâng lên rõ rệt.

Đào Quyên