Thứ 6, 03/05/2024, 06:34[GMT+7]

Diễn tập ứng phó sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Thái Bình năm 2020

Thứ 4, 11/11/2020 | 17:15:24
1,491 lượt xem
Chiều ngày 11/11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Thái Thụy tổ chức diễn tập ứng phó sự cố an toàn thông tin (ATTT) cho các cán bộ là thành viên đội ứng cứu sự cố ATTT tỉnh.

Thành viên đội ứng cứu sự cố ATTT tỉnh tham gia diễn tập ứng phó với sự cố ATTT.

Đội ứng cứu sự cố ATTT tỉnh được thành lập theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và nằm trong hệ thống ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, có nhiệm vụ chủ yếu là thực hiện các hoạt động ứng cứu khẩn cấp bảo đảm ATTT mạng của tỉnh. Đội hiện có 38 thành viên từ các cơ quan sở, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện, các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin. Hai năm qua, Đội đã thực hiện ứng cứu được nhiều sự cố cho các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Việc tổ chức diễn tập ứng phó sự cố ATTT mạng tỉnh Thái Bình năm 2020 là hoạt động thường niên của Đội, thực hiện với mục đích nâng cao nhận thức về ATTT và năng lực phòng, chống phần mềm độc hại cho cán bộ công chức các cơ quan trong tỉnh và các thành viên Đội ứng cứu ATTT của tỉnh. Các đồng chí là cán bộ công chức, viên chức chịu trách nhiệm chính trong việc bảo đảm ATTT tại các cơ quan đơn vị góp phần cải thiện mức độ tin cậy trong hoạt động giao dịch điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh đất nước. Thông qua diễn tập, Đội sẽ lựa chọn lực lượng để tham gia vào diễn tập cụm và diễn tập quốc gia.

Trần Tuấn