Thứ 4, 26/06/2024, 05:48[GMT+7]

Hà Giang rộn ràng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ 3, 17/11/2020 | 08:04:16
2,955 lượt xem
Thời tiết những ngày qua dù không thuận song người dân các thôn trên địa bàn xã Hà Giang (Đông Hưng) vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Niềm vui của bà con như được nhân lên bởi đây là lần đầu tiên họ đón ngày hội lớn sau khi hai xã Đông Giang và Đông Hà sáp nhập thành xã mới Hà Giang.

Cán bộ thôn Nam Song (xã Hà Giang) trao tiền hỗ trợ cho các hộ nghèo.

Không khí rộn ràng lan tỏa khắp mọi nẻo đường đến từng ngôi nhà ở thôn Nam Tiến hơn một tuần qua. Mọi con đường dẫn đến nhà văn hóa thôn đâu đâu cũng gặp không khí vui tươi, đường làng ngõ xóm sạch đẹp và rực rỡ sắc màu của cờ, băng rôn, khẩu hiệu. Từ người già đến thanh niên và cả trẻ nhỏ đều háo hức chuẩn bị cho mình những bộ trang phục đẹp nhất để đi dự ngày hội. Tại ngày hội, mọi người cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm qua của MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). 

Ông Phạm Phú Cung, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Nam Tiến cho biết: Cán bộ, nhân dân trong thôn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Hiện tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều của thôn còn 2,8%; 100% gia đình có nhà ở kiên cố. Năm 2020, qua bình xét có 247 hộ (chiếm 92% tổng số hộ của thôn) đạt gia đình văn hóa, trong đó 6 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu, 2 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền. 

Bà Bùi Thị Mùi, thôn Nam Tiến cho biết: Tôi rất vui mừng vì sau một năm phấn đấu xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chung tay xây dựng đời sống văn hóa ở thôn, gia đình tôi vinh dự được đón nhận danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu.

Chiều ngày 15/11, không khí tại nhà văn hóa thôn Nam Song đông vui hơn bao giờ hết. Đại diện hơn 300 hộ dân trong thôn có mặt đông đủ để chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Sau phần lễ, cán bộ, nhân dân trong thôn cùng nhau vui phần hội với những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước và cùng nhau tham dự bữa cơm đại đoàn kết ngay tại nhà văn hóa thôn. 

Bà Lê Thị Ngoãn, Trưởng thôn Nam Song cho biết: Năm nào thôn cũng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc để gắn kết cộng đồng, trao quà cho hộ nghèo, đối tượng chính sách, khen thưởng gia đình văn hóa tiêu biểu... Thông qua hoạt động này đã kịp thời động viên toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Năm nay, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của xã Hà Giang được tổ chức tại 11 thôn trong hai ngày 15 - 16/11. Dù xã mới sáp nhập nhưng đây là năm đầu tiên 100% các thôn tổ chức được bữa cơm đại đoàn kết. Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã đến dự và chung vui ngày hội với bà con, đồng thời gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con, qua đó thắt chặt mối quan hệ với nhân dân, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Ông Đặng Văn Khang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hà Giang cho biết: Là xã mới song Ủy ban MTTQ xã đã chỉ đạo ban công tác mặt trận các thôn tổ chức tốt ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cho nhân dân chung vui. Người dân Hà Giang rất phấn khởi vì thời gian qua tỉnh, huyện quan tâm đầu tư cho xã nâng cấp cơ sở vật chất, hỗ trợ địa phương phát triển nông nghiệp bền vững để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Hiện thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 49 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,45%.

Thu Hiền