Thứ 7, 18/05/2024, 13:59[GMT+7]

Ngành BHXH: Giảm 80% việc gửi nhận văn bản giấy

Thứ 2, 30/11/2020 | 14:22:14
443 lượt xem
Để tăng cường công tác làm việc trực tuyến từ xa, giảm việc gửi nhận văn bản giấy, thực hiện chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH tỉnh đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, hướng dẫn các đơn vị trong ngành biện pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng, thực hiện trao đổi văn bản chỉ đạo, điều hành qua môi trường mạng.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và xử lý văn bản hành chính rút ngắn thời gian chờ đợi của người đến giao dịch và giải quyết công việc tại các cơ quan bảo hiểm xã hội.

BHXH tỉnh và BHXH các huyện thực hiện nghiêm việc ký số văn bản điện tử. Tất cả các văn bản đi, đến được toàn ngành thực hiện đúng quy trình, quy định trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành của BHXH Việt Nam và trên Mạng văn phòng điện tử liên thông của tỉnh. 9 tháng đầu năm, toàn ngành đã ban hành 7.834 văn bản các loại; tiếp nhận 22.604 văn bản đến qua Hệ thống quản lý văn bản và điều hành của BHXH Việt Nam và Mạng văn phòng điện tử liên thông của tỉnh, giảm 80% số lượng trao đổi văn bản giấy so với thời gian trước đây. BHXH tỉnh đã cập nhật mã định danh của các cơ quan, đơn vị của tỉnh, thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành của ngành BHXH đến các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và cơ quan Trung ương qua Trục liên thông văn bản quốc gia. Thời gian tới, BHXH tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác ban hành văn bản (ký số điện tử, lập hồ sơ trên môi trường mạng) góp phần rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và giải quyết công việc trong toàn ngành.

Bảo Anh