Chủ nhật, 19/05/2024, 02:56[GMT+7]

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ 5, 03/12/2020 | 19:14:51
8,739 lượt xem
Chiều ngày 3/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức hội nghị thảo luận về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu năm 2021 và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: PT_0412_hoi_nghi_ban_chap_hanh__mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh những thuận lợi, việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh diễn ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Quán triệt sâu sắc các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực vượt bậc, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng được tập trung chỉ đạo thực hiện, đạt kết quả tích cực. Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 song kinh tế của tỉnh vẫn duy trì mức tăng trưởng dương, GRDP năm 2020 ước tăng 3,23% so với năm 2019; tổng giá trị sản xuất ước tăng 1,8%.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thảo luận về tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 và phân bổ dự toán ngân sách năm 2021; nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công, chương trình mục tiêu quốc gia năm 2020, kế hoạch năm 2021 tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với nội dung các báo cáo đồng thời thảo luận làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được gắn với nhiệm vụ của từng ngành, địa phương, đơn vị và đề xuất, kiến nghị một số nội dung. Các đại biểu cũng góp ý vào dự thảo Quy chế làm việc và Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; dự thảo Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XX và Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2020, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng tỉnh ta vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực cũng như trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Điều đó chứng minh công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng tinh thần đoàn kết, nỗ lực, đồng lòng, sự phối hợp đồng bộ của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: chưa tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp; công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án đầu tư, các công trình thiết yếu chưa đạt yêu cầu; chưa giải quyết thấu đáo một số nhu cầu, kiến nghị chính đáng của người dân...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện thật tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh, không được chủ quan, lơ là làm ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch ở các khu vực công cộng, sẵn sàng có các biện pháp ứng phó khi dịch diễn biến phức tạp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch của từng cá nhân, gia đình, tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương; kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị, địa phương bắt tay ngay triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; các cấp, các ngành cụ thể hóa thành chương trình hành động, kế hoạch thực hiện, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát, xác định rõ những tồn đọng, khó khăn để có biện pháp giải quyết dứt điểm, nhất là trong giải phóng mặt bằng, trong việc thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm. Phấn đấu đẩy nhanh tiến trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng ngay từ đầu nhiệm kỳ với sức bật, sự đột phá mới để đạt hiệu quả cao nhất. Tập trung đổi mới lề lối, phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Dồn toàn lực cho các nhiệm vụ, chương trình, dự án chủ lực, trọng tâm, có tính đột phá cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy các cấp tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng tổ chức đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị, kiện toàn tổ chức bộ máy theo đề án đã được phê duyệt; chuẩn bị mọi mặt, chu đáo cho các nhiệm vụ trọng tâm trước mắt như công tác tuyển quân năm 2021, các hoạt động chào đón năm mới 2021 và tết Nguyên đán Tân Sửu: Thực hiện tốt công tác an sinh và phúc lợi xã hội; quan tâm tới người có công, các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn... Các cấp, các ngành sớm tham mưu cho tỉnh các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh; thực hiện nghiêm công tác quản lý, sử dụng pháo, quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Chuẩn bị thật tốt cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thu Thủy



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày