Thứ 6, 17/05/2024, 18:35[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 4, 23/12/2020 | 19:53:07
11,569 lượt xem
Chiều ngày 23/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 2411_hoi_nghi_ban_thuong_vu_tinh_uy__mixdown.mp3

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe báo cáo về quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị mới phía Nam xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình; quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu đô thị Tam Lạc, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình; báo cáo về việc rà soát điều chỉnh lĩnh vực, ngành nghề các cụm công nghiệp; gia hạn thời gian thuê đất, thời hạn cho thuê đất; quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Đối với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị mới phía Nam xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình, đơn vị tư vấn trên cơ sở hướng dẫn của các sở, ngành cần bổ sung và làm rõ, hoàn thiện việc liên kết phù hợp giữa việc bố trí khu đô thị, tuyến đường gom với dự kiến phát triển đường vành đai phía Nam và phải có những phương án dự phòng cho các hướng phát triển giao thông sau này. Làm rõ phương án tiêu thoát nước và điều hòa lượng nước để bảo đảm khu đô thị có môi trường sinh thái hài hòa. Bố trí diện tích hợp lý cho khu vực đỗ xe của người dân và khu đỗ xe công cộng; nhất là bãi đỗ xe ô tô khi dự kiến phương tiện này sẽ tăng nhanh trong thời gian tới. Quan tâm đến việc quy hoạch không gian đi bộ trong khu đô thị.

Đối với quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu đô thị Tam Lạc, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với các nội dung trong quy hoạch; đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục tham mưu cho các sở, ngành báo cáo UBND tỉnh cụ thể hơn về phương án tiếp cận giao thông theo hướng có tầm nhìn dài hạn, có sự liên kết với các khu vực lân cận và bảo đảm công năng của tuyến đường vành đai. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình khẩn trương, nhanh chóng xây dựng định hướng phát triển đô thị gắn với định hướng phát triển nhà ở của thành phố, tới đây Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình liên quan đến nội dung này.

Đối với báo cáo về việc rà soát điều chỉnh lĩnh vực, ngành nghề các cụm công nghiệp; gia hạn thời gian thuê đất, thời hạn cho thuê đất; quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là bước để tiếp tục thực hiện Kết luận số 66-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường thu hút đầu tư và quản lý đầu tư trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và Khu kinh tế Thái Bình; nhằm tháo gỡ một số vướng mắc, có định hướng rõ ràng để UBND tỉnh và các sở, ngành và các địa phương triển khai thực hiện thời gian tới; đồng thời cụ thể hóa hơn một số quan điểm, chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy mà Kết luận số 66-KL/TU chưa đề cập tới. 

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với 1 số nội dung đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh. Đối với các trường hợp đang thuê đất hiện nay và đã hết thời hạn thuê đất, có nhu cầu tiếp tục thuê với đúng ngành nghề đăng ký kinh doanh, có nhu cầu mở rộng thì tiếp tục cho thuê, riêng trên địa bàn thành phố Thái Bình thống nhất chỉ gia hạn cho thuê đất đến năm 2030 với các cam kết liên quan như chủ động, tự nguyện tháo dỡ, hoàn trả mặt bằng không có điều kiện. Đối với việc cấp mới các dự án đầu tư, về lĩnh vực ngành nghề, giao UBND tỉnh căn cứ Nghị định 68 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp để cụ thể hóa việc định hướng, khuyến khích ngành nghề; lưu ý một số danh mục ngành nghề cấm do Chính phủ quy định; một số danh mục ngành nghề đầu tư có điều kiện. 

Liên quan đến các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Thái Bình, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất đồng ý cho UBND tỉnh và thành phố Thái Bình xem xét tiếp tục chủ trương đầu tư của 1 số dự án đã đề xuất trước khi thực hiện Kết luận số 66-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhưng bổ sung điều kiện về thời hạn đến năm 2030. UBND tỉnh cần nghiên cứu để đề xuất một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp di dời khỏi các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố sớm hơn so quy định.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Tại kỳ họp ngày 23/12/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận một số nội dung về công tác cán bộ và quyết nghị:

1. Quyết định chuẩn y đồng chí Phạm Hồng Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tiền Hải giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Tiền Hải khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, phân công đồng chí Phạm Hồng Tùng tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tiền Hải đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tiền Hải nhiệm kỳ 2016-2021.

2. Phân công đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kiêm giữ chức vụ Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đến khi kiện toàn chức danh Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

3. Đồng ý bổ nhiệm đồng chí Vũ Sơn Tùng, Trưởng phòng Công tác Quốc hội, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh.

4. Đồng ý bổ nhiệm đồng chí Phạm Văn Quang, Chánh Văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy còn thảo luận, thống nhất một số chủ trương về công tác cán bộ.

Đào Quyên - Thu Trang 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày