Thứ 5, 09/05/2024, 07:25[GMT+7]

Không tăng giá cước vận tải hành khách khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trong dịp tết

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:40:02
1,330 lượt xem
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn tỉnh không được tùy tiện tăng giá cước khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đây là một trong những nội dung quan trọng tại hội nghị triển khai kế hoạch phục vụ vận tải hành khách tết Dương lịch, tết Nguyên đán và lễ hội xuân Tân Sửu 2021 do Sở Giao thông Vận tải  tổ chức sáng ngày 30/12.

Cũng theo kế hoạch trên, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật; dự phòng phương tiện để giải tỏa lượng khách tăng vào các ngày cao điểm. Không sử dụng xe hợp đồng, du lịch để đặt chỗ cho khách lẻ, chạy như tuyến cố định tranh giành khách gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT); quán triệt lái xe, nhân viên  chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và các quy định trong hoạt động giao thông vận tải, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, nhất là không sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi lái xe, làm việc; tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19.

Tại hội nghị, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện tốt kế hoạch phục vụ vận tải hành khách tết Dương lịch, tết Nguyên đán và lễ hội xuân Tân Sửu 2021. Cụ thể, đối với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải lập phương án bảo đảm ATGT, dự báo các điểm đen, điểm ùn tắc trong dịp tết và có kế hoạch giải tỏa khi sự cố ùn tắc xảy ra; phối hợp với lực lượng công an chỉ dẫn phân luồng, phân làn giao thông; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về ATGT, kinh doanh vận tải. Các đơn vị quản lý bến xe thực hiện vệ sinh bến bảo đảm sạch, đẹp; tổ chức tốt các dịch vụ phục vụ hành khách và phương tiện; phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, ATGT trong và ngoài khu vực các bến xe....

Trần Tuấn