Thứ 2, 20/05/2024, 20:54[GMT+7]

Cả nước vui tươi và phấn khởi đón chào năm mới 2021

Thứ 6, 01/01/2021 | 21:18:33
5,187 lượt xem
Việt Nam là một trong số ít các quốc gia đã tổ chức được các sự kiện chào năm mới tại nhiều địa phương trên cả nước như lễ hội âm nhạc và đếm ngược đón năm mới. Những lễ hội, sự kiện chào đón năm mới này đã đem lại không khí vui tươi và phấn khởi cho người dân bước vào năm 2021.

Pháo hoa rực rỡ chào đón năm mới trên bầu trời Hà Nội.

Tại Thủ đô Hà Nội, hàng nghìn người dân đã đổ về khu vực Hồ Hoàn Kiếm để chứng kiến thời khắc đếm ngược chào năm mới 2021 và ngắm pháo hoa tầm cao trong 15 phút. Đại nhạc hội "Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2021" không chỉ là một chương trình ca nhạc sôi động mà còn mang tới những phút suy tư, chiêm nghiệm về năm 2020 đặc biệt của nhân loại.

Ngoài các điểm bắn pháo hoa quen thuộc, năm nay, người dân TP Hồ Chí Minh còn được thưởng thức thêm điểm bắn pháo hoa mới ở Khu công nghệ cao, thành phố mới Thủ Đức. Trong khung cảnh rực rỡ sắc màu, người dân hy vọng một năm mới an lành, sung túc và tốt đẹp hơn.

Cả nước vui tươi và phấn khởi đón chào năm mới 2021  - Ảnh 2.

Màn pháo hoa chào năm mới 2021 tầm cao tại 2 điểm Landmark 81 và nóc hầm vượt sông Sài Gòn Thủ Thiêm. (Ảnh: VOV)

Đại nhạc hội chào năm mới trong đêm Giao thừa được tổ chức vào đêm 31/12/2020 ở thành phố Đà Nẵng đã quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng và mang theo thông điệp nhân ái. Với sứ mệnh lan tỏa hạnh phúc, sự kiện "Honda Youth Fest - Hành trình hạnh phúc' đã trích đóng góp vào Quỹ Phẫu thuật nụ cười, phẫu thuật miễn phí cho trẻ em tại Việt Nam mang dị tật khe hở môi/hàm ếch, mang đến nụ cười cho các em trong năm mới.

Cả nước vui tươi và phấn khởi đón chào năm mới 2021  - Ảnh 3.

Màn pháo sáng ở sân khấu Chào đón năm mới Youth Festival Countdown 2021 ở TP Đà Nẵng. (Ảnh: VOV)

Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Cần Thơ hội nhập và phát triển" là một trong 2 hoạt động đón chào năm mới được thành phố Cần Thơ tổ chức. Vào những năm trước, chương trình này được tổ chức ở những nơi rộng rãi, thoáng đãng. Năm nay, chương trình được tổ chức trong nhà biểu diễn ở Trung tâm Văn hóa thành phố để áp dụng các biện pháp kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh.

Cả nước vui tươi và phấn khởi đón chào năm mới 2021  - Ảnh 4.

Chương trình nghệ thuật thành phố Cần Thơ Chào năm mới 2021. (Ảnh: TTXVN)

Giây phút Giao thừa tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu rất đặc biệt với 2 quả khinh khí cầu nâng lá cờ Tổ quốc rộng 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam. Sáng 1/1/2021, trong lễ chào cờ ngày đầu tiên của năm, 7 quả khinh khí cầu đã được bố trí bay lên trên sân vận động, làm tăng ý nghĩa đặc biệt cho một dự báo tốt đẹp của năm 2021 với đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

Cả nước vui tươi và phấn khởi đón chào năm mới 2021  - Ảnh 5.

Chương trình giao lưu văn hóa du lịch và trình diễn khinh khí cầu chào năm mới 2021 tại huyện Than Uyên. (Ảnh: TTXVN)

Tối 31/12/2021, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức chương trình nghệ thuật "Hào khí Đất Tổ". Thành phố Việt Trì đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng được công nhận là Khu du lịch quốc gia. Thành phố Việt Trì trở thành địa danh mang tính biểu tượng hội tụ tinh thần, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam, nơi mỗi người dân Việt đều mong muốn một lần trong đời được hành hương về Đất Tổ.

Theo vtv.vn