Thứ 7, 04/05/2024, 12:51[GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

Thứ 4, 13/01/2021 | 14:34:54
8,305 lượt xem
Nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sáng ngày 13/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, nguyên lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ đang cư trú trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1401_ban_thuong_vu__mixdown.mp3

Dự và chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đang cư trú trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày báo cáo tại buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin khái quát đến các đại biểu kết quả phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh năm 2020. Mặc dù trong bối cảnh dịch Covid - 19 có nhiều diễn biến phức tạp nhưng cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Theo đó, nền kinh tế của tỉnh duy trì tăng trưởng 3,23%, cao hơn mức bình quân của cả nước và một số tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng. Thu ngân sách từ nội bộ nền kinh tế của tỉnh đạt 7.746 tỷ đồng, vượt 11,2% so với dự toán giao. Thái Bình là một trong những địa phương có tỷ lệ vốn đầu tư được giải ngân cao nhất cả nước. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm. Các chế độ, chính sách đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo được thực hiện đầy đủ, kịp thời, chính xác. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được chú trọng. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Cùng với đó, các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bảo đảm chất lượng văn kiện, nhân sự đại hội và tiến độ thực hiện theo quy định.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm 2021.

Đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm 

Đánh giá cao những kết quả mà Thái Bình đạt được trong năm qua, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh bày tỏ sự phấn khởi trước bước phát triển vượt bậc của tỉnh. Nhân dịp này, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cũng đóng góp những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm đối với sự phát triển chung của tỉnh; đồng thời đề nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh đương nhiệm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để Thái Bình phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn nữa.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng bày tỏ sự biết ơn đối với những đóng góp quý báu của các đồng chí nguyên lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ, giúp cho các cán bộ lãnh đạo tỉnh đương nhiệm hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thông tin về những chủ trương, dự án và hướng đột phá mà tỉnh đang tập trung cao độ để triển khai thực hiện trong giai đoạn tới. Đặc biệt, năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm cụ thể hóa và sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống cũng như thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, sớm đưa Thái Bình phát triển nhanh và bền vững trong trong thời gian tới.

Để thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ tiếp tục theo dõi sát sao từng bước đi lên của tỉnh, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm quý báu của mình để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn hiện nay.

Nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kính chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

Tất Đạt 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày