Chủ nhật, 28/04/2024, 01:08[GMT+7]

Thái Thụy, Tiền Hải: Thực chứng, đánh giá lại tình trạng dị dạng, dị tật con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học

Thứ 4, 13/01/2021 | 14:47:40
2,567 lượt xem
Sáng ngày 13/1, Tổ công tác thực chứng của tỉnh tổ chức 2 đoàn thực chứng, kiểm tra, đánh giá lại tình trạng dị dạng, dị tật của con đẻ người hoạt động kháng chiến và thẩm định, đánh giá lại hồ sơ y tế về tình trạng bệnh tật, dị dạng, dị tật của người hoạt động kháng chiến trên địa bàn huyện Thái Thụy, Tiền Hải.

Tổ công tác thực chứng của tỉnh tổ chức thực chứng lại hồ sơ trên địa bàn huyện Thái Thụy.

Trong thời gian 1 ngày, Tổ công tác thực chứng của tỉnh đã thực chứng lại 58 hồ sơ của huyện Thái Thụy và 78 hồ sơ của huyện Tiền Hải. Đây là những hồ sơ của người hoạt động kháng chiến có con bị dị dạng, dị tật đã được thực chứng nhưng chưa có kết luận cụ thể. Việc thực chứng được tiến hành cẩn trọng, tỷ mỉ để kiểm tra, đánh giá lại tình trạng bệnh tật, dị dạng, dị tật của con đẻ người hoạt động kháng chiến. Đối với những hồ sơ không đủ điều kiện nhưng có nguyện vọng được giám định lại, Tổ thực chứng tiếp tục giới thiệu giám định y khoa để đảm bảo quyền lợi cho đối tượng.

Tổ công tác thực chứng của tỉnh thực chứng lại một số hồ sơ trên địa bàn huyện Tiền Hải. 

Thông qua việc kiểm tra, đánh giá, xác định lại tình trạng dị dạng, dị tật của con đẻ người hoạt động kháng chiến; thẩm định lại hồ sơ y tế của người hoạt động kháng chiến nhằm giải quyết ý kiến, kiến nghị; đề xuất những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện từ cơ sở, hạn chế tối đa đơn thư, khiếu nại vượt cấp, nhằm ổn định tình hình chính trị, xã hội tại địa phương.

Nguyễn Cường

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày