Thứ 7, 04/05/2024, 19:30[GMT+7]

Gặp mặt chúc tết doanh nghiệp nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Thứ 3, 19/01/2021 | 18:43:00
4,317 lượt xem
Chiều ngày 19/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt và chúc tết các doanh nghiệp tiêu biểu nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Tân Sửu, năm 2021.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng và biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện công tác an sinh xã hội và ủng hộ quà tết cho hộ nghèo.

Audio: 20012021_Gap_mat_chuc_tet_doanh_nghiep_mixdown.mp3

Dự và chúc mừng có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị.   

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời đánh giá hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, động viên các doanh nhân tích cực tham gia các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đạt được những kết quả đáng mừng trên các lĩnh vực của tỉnh là có sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân.    

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đáng phấn khởi của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp đạt được trong năm 2020. Đồng chí biểu dương các doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện. Cộng đồng doanh nghiệp đã ủng hộ hơn 15 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19, gần 4,3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của bão lũ; tặng hàng nghìn suất quà cho hộ nghèo dịp tết Canh Tý 2020, tổng trị giá hơn 11 tỷ đồng.  

Năm 2021 là năm đặt nền móng cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025), đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, dự báo nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, nhất là đại dịch Covid19 chưa được khống chế trên thế giới sẽ tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế, xã hội của tỉnh nói chung và hoạt động của các doanh nghiệp nói riêng. 

Để cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành và các doanh nghiệp, doanh nhân cần tiếp tục thực hiện mục tiêu kép - vừa thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, vừa đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Nghiên cứu, quán triệt, tham gia thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm (2021-2025). Mỗi doanh nghiệp cần có chiến lược đầu tư dài hạn, chú trọng xây dựng và củng cố thương hiệu sản phẩm, gắn với đẩy mạnh đổi mới trang thiết bị, mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, khai thác các thế mạnh của tỉnh, tối ưu hóa quy trình sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của sản phẩm.    

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các hội thành viên thực hiện tốt hơn nữa chức năng bảo vệ và hỗ trợ cho các doanh nghiệp, doanh nhân; quan tâm chăm lo đời sống người lao động; xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp. Tăng cường sự đoàn kết, mở rộng hơn nữa các quan hệ liên doanh, liên kết, trao đổi kinh nghiệm quản lý, sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường... để cùng nhau phát triển. Chủ động, tích cực hơn nữa trong việc tham gia xây dựng, hoàn thiện các cơ chế chính sách để khuyến khích phát triển sản xuất, kinh doanh. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục tham mưu, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện, thành phố (DDCI) góp phần nâng cao chỉ số PCI cấp tỉnh trong thời gian tới. Tăng cường nghiên cứu, tận dụng tối đa cơ hội của các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam là thành viên; hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động...    

Để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư phát triển, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định lãnh đạo tỉnh sẽ luôn đồng hành và quan tâm chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tiếp tục rà soát, hoàn thiện cơ chế chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh; đặc biệt là cải cách mạnh mẽ các thủ tục về đất đai, môi trường, đầu tư, thuế, đăng ký kinh doanh... Tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn, vướng mắc; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp vào đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.  

Tại buổi gặp mặt, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phát động cộng đồng doanh nghiệp chung tay tặng quà tết cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Đến ngày 19/1, đã có 168 doanh nhân, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ hơn 31.600 suất quà với tổng trị giá gần 13 tỷ đồng.   



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện công tác an sinh xã hội. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 29 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội năm 2020, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cũng tặng hoa chúc mừng, ghi nhận và biểu dương các doanh nghiệp tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, ủng hộ quà tết cho hộ nghèo.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày