Chủ nhật, 19/05/2024, 01:45[GMT+7]

Danh sách các tỉnh thành thông báo cho học sinh trên địa bàn nghỉ học trước những diễn biến mới của dịch Covid-19

Thứ 6, 29/01/2021 | 08:01:43
3,114 lượt xem
Lãnh đạo các tỉnh sau đã nhanh chóng có biện pháp bảo vệ sức khỏe học sinh trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

1. Bắc Ninh
17h30 chiều 28/1, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 01 ca dương tính COVID-19 ở xã Lâm Thao, huyện Lương Tài. Trước tỉnh hình này, lãnh đạo tỉnh ngay lập tức có những biện pháp phòng chống dịch quyết liệt.

Với ngành giáo dục, tạm thời cho trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống, học sinh, sinh viên, học viên tại các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh nghỉ học 3 ngày kể từ ngày 29/1/2021.

 2. Quảng Ninh
Trong đêm ngày 27 rạng sáng này 28/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất khi có thông tin về ca bệnh trên địa bàn.

Trên cơ sở đánh giá tất cả các nguy cơ lây nhiễm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách. Đồng thời tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định cho học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến Đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 28/1 đến hết tuần. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch.

3. Hải Dương
Trao đổi với báo chí, ông Lương Văn Việt, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết, toàn bộ các trường học trên địa bàn TP Chí Linh đã nghỉ học từ sáng 28/1. Với các trường còn lại trên địa bàn sẽ thực hiện nghiêm công tác khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh và từ ngày 29/1, học sinh toàn tỉnh sẽ tạm thời nghỉ học.

4. Yên Bái
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngày 28/1 đã phát hiện các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, trong đó bệnh nhân 1553 đã dự Hội nghị điện máy miền Bắc tại khách sạn Mường Thanh Luxury, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Để kịp thời truy vết và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các ban ngành thực hiện một số nhiệm vụ. Trong đó Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có tiếp xúc với các trường hợp F1 nghỉ học từ ngày 28/1/20201 và thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe theo quy định cho đến khi có thông báo mới. Chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học. Khi có các trường hợp ho, sốt… báo ngay cho cơ quan y tế.

5. Hải Phòng
UBND thành phố vừa có Văn bản số 624/UBND-VX ngày 28/1/2021 đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh nghỉ học từ ngày 29/1/2021 đến khi có chỉ đạo tiếp theo để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, kỹ năng sống nghỉ học từ ngày 29/1/2021 đến khi cho chỉ đạo tiếp theo để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

6. Bắc Giang
Tối 28/1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang quyết định cho toàn bộ học sinh trường THPT Cẩm Lý (huyện Lục Nam) nghỉ học từ ngày 28/1 đến khi có thông báo đi học trở lại. Thực hiện các hoạt động dạy học của nhà trường theo Kế hoạch số 31/KH-SGDĐT ngày 17/4/2020 về dạy học qua internet, trên truyền hình và các hình thức khác cho học sinh trong thời gian nghỉ học ở trường vì Covid-19.

Được biết có 2 học sinh của trường tiếp xúc gần với bệnh nhân số 1.552.

Theo afamily.vn